Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Quảng bá du lịch Việt Nam ở Trung Quốc

Thứ Năm 08/11/2018 | 18:55 GMT+7

VHO- Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2018, từ ngày 4-11.11.2018, Tổng cục Du lịch- TCDL (Bộ VHTTDL) tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Trùng Khánh, Hồi Hột và Cáp Nhĩ Tân.

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh

Đoàn công tác của TCDL do Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành làm trưởng đoàn, tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An, các nghệ sỹ Nhà hát múa rối Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn.

Ngày 5.11, Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Trùng Khánh đã thu hút 200 đại biểu là các hãng lữ hành của Trùng Khánh.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quý Phương khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp du lịch Trung Quốc hợp tác với doanh nghiệp du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam. Điểm đến Việt Nam được đánh giá là rất hấp dẫn, ẩm thực phong phú, các cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế và dịch vụ chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp du lịch Trùng Khánh rất quan tâm tới điểm đến Việt Nam

Trao đổi với đoàn công tác Việt Nam, bà Trần Yến Lệ, đại diện Uỷ ban Văn hoá và Du lịch Trùng Khánh đánh giá cao hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, đồng thời cho rằng: Du lịch Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển. Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc. Trong khi đó, Trùng Khánh là 1 thành phố miền núi xinh đẹp. Với tiềm năng du lịch biển đảo của Việt Nam và du lịch văn hoá, miền núi của Trùng Khánh, hoạt động hợp tác du lịch giữa hai bên có điều kiện phát triển, bổ trợ cho nhau.

Năm 2018, lượng khách Trùng Khánh đi du lịch Việt Nam tăng trưởng 40%, khách du lịch Việt Nam đi Trùng Khánh tăng hơn 200%.

Du lịch biển đảo được giới thiệu là một thế mạnh của du lịch Việt Nam

Ngày 7.11, tại thành phố Hồi Hột (Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc), đoàn  công tác của TCDL tiếp tục tổ chức roadshow giới thiệu Du lịch Việt Nam. Đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch, phát động thị trường tại Nội Mông.

Sự kiện này đã thu hút gần 400 các hãng lữ hành của Hồi Hột và Bao Đầu đến tham dự. Đại diện Uỷ ban Phát triển Du lịch tỉnh Nội Mông, Sở Ngoại vụ Nội Mông và Sở Du lịch thành phố Hồi Hột đã tới tham dự chương trình.

Khu Tự trị Nội Mông Cổ là đơn vị hành chính cấp tỉnh, có diện tích lớn thứ ba ở Trung Quốc, trên 1,2 triệu km2 với dân số khoảng 24.706.000 người, thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt  9.800 USD/năm. Vì vậy, có thể nói đây là thị trường có tiềm năng lớn mà Du lịch Việt Nam có thể khai thác. Nội Mông đồng thời cũng có nhiều cảnh quan đẹp hấp dẫn khách du lịch nước ngoài. Nội Mông có sự đa dạng về cảnh quan du lịch như thảo nguyên, rừng, sa mạc, sông hồ suối nước nóng, băng tuyết, tập quán dân tộc, di tích lịch sử. Khu Tự trị này có khoảng 300 điểm du lịch hấp dẫn.

Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương giới thiệu những chính sách phát triển du lịch của Việt Nam 

Tuy nhiên, đến nay thông tin về du lịchViệt Nam đối với hãng lữ hành và người dân Nội Mông chưa phổ biến rộng rãi. Do khoảng cách khá xa về vị trí địa lý nên việc tiếp cận thị trường Nội Mông cũng như việc khách Nội Mông đi du lịch Việt Nam trong thời gian qua còn hết sức hạn chế.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quý Phương đã thông tin đến gần 400 các hãng lữ hành của Nội Mông việc Việt Nam những năm gần đây luôn được đánh giá là điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới. Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện chào đón khách du lịch Trung Quốc nói chung và người dân Nội Mông nói riêng. “Chúng tôi tự hào có những vịnh biển đẹp, vùng biển đảo đẹp như thiên đường, những di sản độc đáo được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên,văn hoá thế giới, ẩm thực phong phú và người dân thân thiện. Ngoài ra, Việt Nam còn có hệ thống khu du lịch, khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp, khu vui chơi giải trí, mua sắm lớn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch Trung Quốc. Đặc biệt, hiện nay việc mở đường bay thẳng từ Nội Mông đến Nha Trang một tuần 1 chuyển (charter) đã tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho du khách từ Nội Mông đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đến Nội Mông”, ông Nguyễn Quý Phương nói.

Thông tin về du lịch Việt Nam tới doanh nghiệp và du khách Hồi Hột, Khu tự trị Nội Mông chưa nhiều

Trong 10 tháng đầu năm 2018, trong tổng số 12,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách từ  thị trường Trung Quốc ước đạt hơn 4,18 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ, cao hơn tổng lượng khách Trung Quốc cả năm 2017 đến Việt Nam. Dự kiến, hết năm 2018, du lịch Việt Nam đón trên 5 triệu lượt khách từ Trung Quốc, tăng hơn khoảng 1 triệu lượt so với năm 2017.

Khoảng trên 70% tổng số khách Trung Quốc đến Việt Nam bằng đường hàng không, trong đó có hàng triệu người đến bằng các chuyến bay thuê bao du lịch.

Ngày 9.11, TCDL sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Cáp Nhĩ Tân- địa điểm thứ ba và cũng là điểm cuối trong chuỗi sự kiện quảng bá Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc lần này.

LÊ MINH QUẾ (từ Trung Quốc)

Print

Tải tài liệu

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top