Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ngày mai, 8.11 Việt Nam "xung trận" AFF CUP 2018: Hãy tin vào ông Park

Thứ Tư 07/11/2018 | 09:13 GMT+7

VHO-  “Trong lịch sử đối đầu, chưa lần nào đội tuyển Việt Nam chịu thất bại trước đội tuyển Lào nhưng đây lại là một trận đấu mà chúng ta phải thi đấu trên sân khách vì thế đối thủ sẽ lợi thế hơn về thời tiết, sân bãi và đặc biệt là khán giả nhà”, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã lưu ý trong cuộc trao đổi với Báo Văn Hóa chiều qua 6.11.

Đội tuyển Việt Nam đang nỗ lực tập luyện trước trận gặp Lào Ảnh: THUẬN THẮNG - QUÝ THỊNH

Trong thời gian qua, bóng đá Lào cũng đã có những tiến bộ nhất định nhưng vẫn chưa thể sánh với những bước tiến của bóng đá Việt Nam. Việc đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á hay đội tuyển Olympic đứng hạng tư tại Asian Games vừa qua đã cho thấy vị thế mới của bóng đá Việt Nam. Trên bảng xếp hạng của FIFA hiện nay trong khi đội tuyển Việt Nam xếp hạng 102 thì đội tuyển Lào xếp hạng 181. Điều đó đã nói lên khoảng cách giữa hai đội. Nói vậy nhưng chúng ta cũng không được phép coi thường mà phải vào trận với tinh thần tôn trọng đối thủ, không được chủ quan. Nếu thi đấu hết sức mình và tôn trọng đúng đấu pháp do HLV Park Hang Seo đề ra thì chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Vấn đề của đội tuyển Việt Nam giờ đây là phải chuẩn bị cho trận đấu thật tốt, các cầu thủ phải xác định rõ trách nhiệm của mình với màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ nên áp dụng thế trận tấn công ngay từ đầu để giành ưu thế và tạo cơ hội có thể ghi bàn mở tỉ số trước. Sau khi mở tỉ số, nếu đối thủ không có gì nguy hiểm thì chúng ta có thể triển khai các đấu pháp như thay người để dành lực lượng tốt nhất cho các trận sau. Ở trận sau, chúng ta sẽ gặp Malaysia, đây là đối thủ được đánh giá có trình độ khá tương đương với tuyển Việt Nam nên sẽ gặp khó khăn hơn, nhưng tôi tin rằng qua những giải đấu vừa qua, thầy trò ông Park Hang Seo đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để có đấu pháp phù hợp với từng đối thủ.

Về lực lượng, phải khẳng định rằng ông Park Hang Seo đang sở hữu trong tay một thế hệ cầu thủ tốt, vừa làm nên kỳ tích tạo dấu ấn lịch sử. Đội hình đó lại có sự bổ sung thêm những cầu thủ xuất sắc nhất của V.League hiện nay nên sức mạnh sẽ được tăng lên. Năm nay cũng là tròn 10 năm đội tuyển Việt Nam giành được ngôi vô địch AFF Cup. Đó là một con số đẹp, nếu đội tuyển giành được ngôi vô địch thì sẽ là một dấu ấn lịch sử đáng nhớ trong một năm mà bóng đá Việt Nam đã có nhiều thành công.Tuy nhiên, thầy trò ông Park sẽ gặp phải những khó khăn không nhỏ. Trước hết, hiện tại các đối thủ trong khu vực đều đã hiểu về đội tuyển của chúng ta hơn. Đội hình hiện tại đã không còn là một ẩn số mà đã bị lộ bài qua các giải đấu. Vì thế các đối thủ cũng đã có sự chuẩn bị về tinh thần, thể lực, kỹ - chiến thuật cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

 Thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những buổi tập trên đất Lào

Nhưng dù là chúng ta chơi tấn công hay phòng ngự thì cũng phải hết sức thận trọng. Với đội tuyển Lào, chúng ta cũng không nên chủ quan, không thể chơi với thế trận của một đội bóng đàn anh mà xem thường đối thủ. Nếu chủ quan chúng ta cũng có thể ra về tay trắng. Bên cạnh đó, sự kỳ vọng của người hâm mộ vừa là động lực, nhưng cũng vừa là sức ép khiến thầy trò ông Park Hang Seo phải vượt qua và thành quả chỉ đến khi chúng ta đổ mồ hôi, nước mắt.

Dù trong quá trình chuẩn bị vẫn còn một số ý kiến băn khoăn, nhưng đây là lúc chúng ta hãy đặt niềm tin vào ông Park Hang Seo, người đã giúp bóng đá Việt Nam gây chấn động làng bóng đá châu Á thời gian qua. Và hãy đặt niềm tin vào lứa cầu thủ tài năng rằng họ sẽ tiếp tục làm nên kỳ tích.

Hãy giữ trái tim nóng

HLV Triệu Quang Hà thuộc lứa cầu thủ vàng của bóng đá Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước. Tại AFF Cup lần này, ông muốn căn dặn là các cầu thủ hãy giữ vững tâm lý, thi đấu thật bình tĩnh, tự tin, giữ được trái tim nóng nhưng cái đầu lại phải lạnh, mới có thể triển khai được tốt đấu pháp của HLV và thi đấu với phong độ cao. Vị HLV này cũng nhận định: “Chúng ta không nên xem thường Lào vì bóng đá nước này thời gian gần đây đã có nhiều tiến bộ. Trước một đối thủ yếu, ta cũng không nên nôn nóng mà phải thoải mái, bình tĩnh, giành thế chủ động rồi ghi bàn mở tỉ số sớm để kiểm soát thế trận”.

Nhận định rằng đội tuyển Việt Nam rơi vào một bảng đấu nhẹ, nên sau khi vượt qua vòng bảng sẽ là các đối thủ khó chịu ở vòng trong, nhưng HLV Triệu Quang Hà cũng cho rằng chỉ cần các cầu thủ tỉnh táo, có sự ổn định về tâm lý thì nhất định sẽ đạt thành tích tốt.

 

  THU SÂM (ghi)

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top