Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Du lịch miền Tây: Hấp dẫn khách bằng trò chơi “độc lạ”

Thứ Hai 05/11/2018 | 10:27 GMT+7

VHO- Bằng cách tổ chức các trò chơi “có một không hai”, nhiều điểm du lịch miền Tây đang thu hút khách tìm đến với trải nghiệm… “cười té ghế”.

 Du khách tham gia trò chơi đi xe đạp trên cầu khỉ

Bên cạnh tour du lịch khám phá sông nước, vốn được xem như một đặc sản không thể thiếu dành cho khách khi đi du lịch các tỉnh miền Tây, gần đây nhiều điểm du lịch tại Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Hậu Giang… đã và đang tổ chức nhiều trò chơi “vui khó tả”, khiến du khách trong và ngoài nước chơi một lần sẽ nhớ mãi trong đời.

Nổi bật như khu Du lịch Lan Vương (Bến Tre) thời gian qua đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách các tỉnh lân cận, đặc biệt rất nhiều khách từ TP.HCM cũng tìm đến để trải nghiệm một loạt các trò chơi như: chạy xe đạp trên cầu khỉ, giữ thăng bằng trên dây thừng treo giữa sông, đi thăng bằng trên cây nhấp nhô ra giữa sông, thi nhau bắt cá, thi trồng cây… Anh Đức Minh là hướng dẫn viên chia sẻ, các trò chơi này thoạt đầu nhiều người tưởng chơi không vui nhưng chơi rồi mới biết “vui không tưởng”, bởi với trò chơi đạp xe trên cầu khỉ người chơi sẽ có những trải nghiệm mạo hiểm khi làm sao phải giữ thăng bằng trên cây cầu khỉ rộng khoảng một gang tay, chỉ một sơ xuất nhỏ là cả người và xe sẽ cùng ngã nhào xuống kênh nước phía dưới; với trò đi thăng bằng trên cây nhấp nhô ra giữa sông thì lại khiến tim nhiều người như rớt ra khỏi lồng ngực theo từng bước chân của người chơi, cố làm sao vừa bám vào thân cây vừa tiến, vừa lùi một cách nhịp nhàng nếu không sẽ té và “uống ngay một bụng nước”; trò chơi thi nhau bắt cá, trồng cây… thì rèn luyện tính đồng đội, khai thác sự khéo léo và nhịp nhàng của cả một tập thể.

 Trò chơi giữ thăng bằng trên dây qua sông khiến mọi người thích thú

Có thể thấy chính cách thiết kế trò chơi một cách vui nhộn, khai thác tính mạo hiểm, du khách chơi lại được mặc các trang phục dân dã như áo bà ba, quần đen, kèm dụng cụ bảo hộ đi cùng… đã khiến nhiều người vừa chơi vừa cười sảng khoái, có khách dù “té sông” 20 lần vẫn không nản, chơi đến khi nào thắng và giành phần thưởng của ban tổ chức mới thôi. Tương tự khu du lịch Lan Vương, hiện nhiều điểm du lịch khác tại các tỉnh miền Tây như: Khu du lịch Làng Bè (Bến Tre), khu du lịch Ông Đề (TP Cần Thơ), khu du lịch Mùa Xuân (Hậu Giang)… cũng tổ chức những trò chơi tương tự. Đại diện các khu du lịch cho biết, từ khi có các trò chơi trên lượng khách về các điểm tăng lên đáng kể, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, có khi cả ngàn khách cùng chơi. Ai nấy cũng thích thú và “cười té ghế” khi chứng kiến các “đồng đội” của mình liên tục “té nhào xuống sông” nhưng lại leo ngay lên bờ và tiếp tục chơi, có người chơi mãi, té nước nhiều lần đến mức lạnh run mà vẫn không chịu nghỉ, vui chơi say sưa trong tiếng cười và sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả vây quanh.

Để phục vụ tốt hơn yêu cầu của khách, khi đã chơi xong mệt nhoài, du khách có thể vào các nhà hàng ẩm thực trong các điểm du lịch thưởng thức các món ăn đặc sản dân dã mang đặc trưng Nam Bộ độc đáo như bánh xèo, cá lóc nướng, lẩu lương… đồng thời có thể cắm trại qua đêm, tổ chức đốt lửa trại để vui chơi, ca hát hay ngủ tại những dãy nhà hoặc chòi lá để tăng thêm cảm nhận hóa thân thành những người dân miền Tây thứ thiệt. 

 QUỐC THÁI

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top