Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Lý lịch "chất lừ" của nam tài tử vạn người mê Benedict Cumberbatch

Chủ Nhật 04/11/2018 | 14:23 GMT+7

Ngày 9/11, bộ phim hoạt hình “bom tấn The Grinch công chiếu tại VN. Fan hâm mộ có dịp tái ngộ với nam diễn viên vạn người mê- Benedict Cumberbatch trong vai trò lồng tiếng nhân vật gã yêu tinh râu xanh.

Được chuyển thể từ cuốn sách “gối đầu giường” huyền thoại của các bạn nhỏ phương Tây ra đời vào năm 1957The Grinch  là câu chuyện về gã yêu tinh xanh lè nung nấu ý định đánh cắp Giáng Sinh của tộc Ta để phá hỏng niềm vui của mọi người. Thế nhưng sau cuộc chạm trán bất ngờ với cô bé tốt bụng Cindy Lou Ta, kế hoạch của  The Grinch khó lòng thực hiện

 Với phiên bản mới nhất lần này, The Grinch cho thấy tâm huyết cùng sự dày công chăm chút của đội ngũ sản xuất với phần đồ họa vô cùng rực rỡ, đáng yêu và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Ngoài sự góp mặt của bộ đôi đạo diễn tài năng Scott Mosier và Yarrow Cheney, ê-kíp phim  còn chiêu mộ thành công một trong những nam diễn viên có chất giọng quyến rũ nhất làng điện ảnh đương đại Benedict Cumberbatch (Doctor Strange, Sherlock, The Imitation Game) để lồng tiếng cho gã tiểu quái màu xanh

Với tài năng xuất sắc trong nghiệp diễn cộng với một chất giọng vàng tuyệt phẩm, Benedict Cumberbatch đã nhận được cơn mưa lời khen nhờ việc khắc họa rất trọn vẹn nhân vật chính với nét tính cách cáu kỉnh, gắt gỏng và có chút xấu xa nhưng bản chất lại tốt bụng qua sự cảm hóa của cô bé Cindy Lou Ta. Ngoài màn thể hiện xuất sắc trong The Grinch, ít ai biết “thám tử Sherlock” được coi như một trong những “báu vật” của nền văn hóa đại chúng Anh Quốc với một lý lịch trích ngang đầy tự hào.

1.    Khả năng diễn xuất chân thực và đỉnh cao của "con nhà nòi" chính hiệu

Tuy lớn lên trong một gia tộc nổi tiếng nước Anh với bề dày truyền thống nghệ thuật (cha mẹ anh – Wanda Ventham và Timothy Carlton đều là những diễn viên gạo cội của xứ sở sương mù), nhưng ít người biết rằng ban đầu cha mẹ Benedict Cumberbatch đều không ủng hộ anh theo nghiệp diễn xuất. Sau khi hoàn thành những năm tháng học trung học, Benedict đã dành hẳn một năm đi làm giáo viên tiếng Anh tình nguyện và cân nhắc việc theo đuổi ngành luật theo gợi ý của gia đình. Thế nhưng trước tiếng gọi đầy thôi thúc của đam mê, anh đã quyết định nộp đơn đăng ký Cử nhân Kịch nghệ tại Đại học Manchester. Không dừng lại ở đó, sau này anh còn tiếp tục theo đuổi sâu vào con đường nghệ thuật với việc theo học khóa Thạc sĩ bộ môn Diễn xuất tại Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật London.

Xuất phát điểm là một sinh viên kịch nghệ, không có gì lạ khi Benedict lựa chọn sân khấu kịch là nơi đầu tiên thể hiện tài năng của mình. Sau đó, nhiều cơ hội tới đã rẽ lối anh bước chân sang thể loại phim truyền hình với những series được đánh giá cao trên màn ảnh nhỏ nước Anh như MI-5, Cambridge Spies hay Heartbeat… Nhưng chỉ đến năm 2010, tên tuổi của Benedict Cumberbatch mới chính thức vụt sáng trở thành siêu sao khi anh hóa thân vào vai thám tử huyền thoại Sherlock Holmes trong Sherlock – một trong những series truyền hình nổi tiếng và hay nhất kênh truyền hình BBC trong 8 năm trở lại đây.

Ngoài việc tham gia các tác phẩm truyền hình, Benedict còn là gương mặt thân quen của nhiều tín đồ phim rạp. Anh đã góp mặt trong nhiều dự án bom tấn như Frankenstein, Star Trek: Into Darkness, 12 Years a Slave, The Imitation Game… được cả khán giả lẫn giới chuyên môn hết lời tán dương. Đặc biệt, Benedict được nhớ đến nhiều nhất với hình ảnh “Phù thủy quyền năng tối thượng” Doctor Strange trong bộ phim siêu anh hùng cùng tên từ thương hiệu tỉ đô Marvel.

Với xuất thân cao quý, tài năng thiên bẩm cũng như những nỗ lực không ngừng, Benedict Cumberbatch nay đã trở thành cái tên được săn đón nhất làng giải trí Anh Quốc.

2.    Chất giọng lồng tiếng trầm bổng và vô cùng biểu cảm

Ngoài hình tượng nam tài tử lịch lãm hào hoa, không phải ai cũng biết Benedict Cumberbatch sở hữu một chất giọng cực kỳ quyến rũ, cuốn hút và “chuẩn Anh”. Theo lời của các nhà phê bình khó tính nhất, chất giọng của Benedict là sự cộng hưởng âm sắc đầy thu hút của những nam diễn viên gạo cội như Ian McKellen, Patrick Stewart và Alan Rickman. Nhà báo Caitlin Moran đã từng ví von rằng, mỗi khi Benedict cất giọng, người nghe luôn cảm tưởng đến âm thanh của “tiếng gầm của báo đốm hòa quyện với tiếng đàn cello”.

Không chỉ khán giả mà cả giới truyền thông đều đang rất trông đợi vào “màn trình diễn bằng giọng nói” của tài tử đắt giá nhất nước Anh trong siêu phẩm hoạt hình The Grinch

 Đó cùng là lý do vì sao anh luôn được các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” để góp giọng cho các dự án đỉnh cao như hai vai Smaug và Sauron trong The Hobbit, Penguins of Madagascarcũng như vô vàn các bộ phim tài liệu, phóng sự và phim khoa học khác.Và không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, lần tái ngộ với khán giả VN lần này thông qua The Grinch,một lần nữa  Benedict Cumberbatch khẳng định vị trí “vạn người mê” trong lòng người yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

Thiên An

 

 

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

Tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ thi đấu với Indonesia

VHO - Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tối 18.3, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu này.

Chi tiết
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top