Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Những đứa trẻ có tội tình gì mà người lớn nỡ...

Thứ Sáu 02/11/2018 | 08:54 GMT+7

VHO-  Không biết còn bao người vì túng quẫn, bế tắc trong cuộc sống mà bắt cả con mình cùng chết. Dù lý do gì, biện minh ra sao thì đó vẫn là hành động tột cùng đau xót, tàn nhẫn. Họ quyên sinh nhưng không được quyền tước đi mạng sống những của đứa trẻ thơ ngây, tội nghiệp. 

 Nhiều người vẫn chưa khỏi bàng hoàng trước sự việc chỉ vì cuộc sống quẫn bách mà đôi vợ chồng trẻ ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã bắt 2 đứa con còn nhỏ của mình phải quyên sinh cùng bố mẹ bằng việc thắt cổ thì mới đây (29.10) cũng tại huyện này xảy ra một vụ việc khác tương tự khiến nhiều người không khỏi hoang mang. Một người mẹ trẻ đã treo cổ tự vẫn với đứa con 18 tháng tuổi của mình tại nhà…

 Di ảnh 4 người trong gia đình khiến nhiều người không khỏi xót thương

Chồng chết lặng...

Khoảng 18h30 ngày 29.10, anh Trương Công Thành (SN 1989, trú tại xã Kỳ Lâm, Hà Tĩnh) đi ra ngoài trở về nhà. Vừa vào đến nhà, anh Thành thấy vợ là Nguyễn Thị Ch. (Sn 1993) đang trong tư thế treo cổ cùng con trai Trương Công Ph. (18 tháng tuổi). Anh Thành hoảng hốt hô hoán, một số người dân địa phương nghe thấy đã nhanh chóng chạy đến gỡ dây để đưa 2 mẹ con đi cấp cứu, nhưng sự việc đã quá muộn.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, gia đình anh Thành thuộc diện khó khăn. Cả 2 vợ chồng không có việc làm ổn định, hàng ngày anh Thành đi bóc vỏ cây và làm thuê các việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Cách đây vài tuần, cháu Ph. chẳng may bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu dài ngày, 2 mẹ con mới trở về từ bệnh viện thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng trên, cơ quan chức năng đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân cụ thể về cái chết của mẹ con chị Ch. Chính quyền địa phương cùng gia đình đã hoàn tất các thủ tục tiến hành làm lễ an táng cho mẹ con chị Ch.

Sự giải thoát tàn nhẫn…

Chứng kiến vụ việc đau lòng trên, nhất là thời gian gần đây, dư luận không khỏi hoang mang, lo lắng khi có nhiều vụ án xảy ra mà cha mẹ chính là người tước đoạt mất cuộc sống của những đứa con mình.

Căn nhà nhỏ chưa kịp hoàn thành của anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi, xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vốn tràn đầy tiếng cười đùa trẻ nhỏ bỗng trở nên bi đát bởi khói hương nghi ngút cùng những nỗi đau thương nhớ của người thân, xóm làng.

Nhớ lại giây phút chứng kiến cả 4 người thân chết trước mắt mình, chị Nguyễn Thị Liễu (chị gái anh Thành) không khỏi nghẹn ngào. Sáng 20.10, chị không thấy hai cháu nhỏ của vợ chồng anh Thành dậy chuẩn bị đi học như thường lệ nên vào nhà hỏi xem sao. Khi bước vào phòng ngủ, chị chỉ kịp hét toáng lên: “Trời ơi, cứu với bà con ơi”, khiến nhiều người xung quanh tỉnh giấc.

Nghe tiếng kêu van người dân chạy sang nhưng... đã quá muộn.

Cả gia đình 4 người, gồm: anh Nguyễn Tiến Thành (1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (1994), cháu N.Đ.K (2002) và cháu N.T.H.T (2004) chết trong tư thế treo cổ trong phòng ngủ.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, sớm làm rõ sự việc. Trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân cái chết của 4 nạn nhân là do treo cổ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 lá thư tuyệt mệnh gấp trong cuốn sổ ảnh của gia đình do vợ chồng Thành để lại.

Bên trong hai lá thư dài gần 5 trang giấy này cho biết cuộc sống của hai vợ chồng nhiều năm qua là vô nghĩa. “Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền, bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi…”.

Người bố này cũng gửi lời xin lỗi hai đứa con mới lên 6 và 4 tuổi của mình trong lá thư. Hai đứa con được xem là niềm hạnh phúc mà hai vợ chồng có được suốt nhiều năm chung sống với nhau. Đôi vợ chồng này cũng đồng thời gửi lời xin lỗi tới người thân, bà con lối xóm và mong mọi người đừng buồn bởi hai vợ chồng đã suy nghĩ về “việc này” từ rất lâu mới đi đến quyết định trên.

Chứng kiến bốn di ảnh cũng được lập vội để kịp lo tang lễ đặt song song với nhau trước nhà khiến ai nấy có mặt đều không cầm nổi nước mắt. Nhìn di ảnh đứa bé, nhiều người tỏ ra vừa xót xa vừa oán trách.

“Thật không hiểu nổi chuyện gì xảy ra nữa. Cuộc sống khó khăn, nợ nần gì nữa thì cha mẹ cũng không có quyền tước đi sinh mạng của con mình. Những đứa trẻ đâu có tội tình gì!”, một người dân địa phương xót xa nói.

Rồi đây, còn không biết còn bao người đang túng quẫn, bế tắc về cuộc sống… mà chọn đến cái chết để giải thoát cuộc đời nữa và sự giải thoát của họ còn bắt những đứa con, người thân mình phải chết theo thì thật là quá tàn nhẫn. Qua những vụ việc đau lòng trên xảy ra, nhiều người cho rằng cho rằng họ thiếu kỹ năng sống, nhận thức hạn chế và hơn hết là họ quá ích kỷ. Qua những vụ việc trên thực sự đang là một báo động cho toàn gia đình và xã hội chúng ta hiện nay. 

 THÂN BA

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top