Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Nhiều dự án lấn biển nghiêm trọng, cán bộ chỉ bị xử lý… qua loa?

Thứ Hai 29/10/2018 | 10:01 GMT+7

VHO- Mấy năm trở lại đây, nhiều dự án xây dựng đã lấn biển vịnh Nha Trang, các vùng biển huyện Vạn Ninh, Cam Ranh (Khánh Hòa)… với mật độ khá dày đặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan và môi trường sinh thái, khiến dư luận hết sức bất bình.

 Cơ quan chức năng đã có nhiều đợt kiểm tra các dự án lấn biển trái phép, một số dự án đã bị thu hồi. Sai phạm và hậu quả thì đã rõ, nhưng nhiều người cho rằng, việc xử lý cán bộ quản lý liên quan đến các dự án lấn biển còn rất qua loa...

 Dự án trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái tại đảo Hòn Rùa lấn biển

Chỉ khiển trách cán bộ nghỉ hưu?

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa quý III-2018, nhiều câu hỏi về vấn đề xử lý cán bộ quản lý liên quan đến các dự án du lịch lấn biển trái phép như Công viên văn hóa, giải trí, thể thao Nha Trang (Công ty Nha Trang Sao làm chủ đầu tư); dự án trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái tại đảo Hòn Rùa (Công ty TNHH Du lịch sinh thái Hòn Rùa làm chủ đầu tư) và hàng loạt dự án lấn biển khác… đã được đặt ra. Trả lời câu hỏi của các vấn đề nói trên, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ trì cuộc họp báo cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở Nội vụ rà soát, tổng hợp các báo cáo kiểm điểm cán bộ của Sở TN&MT, Sở VHTT, Sở Du lịch, UBND TP Nha Trang và Sở Xây dựng để tham mưu cho UBND tỉnh. Hiện Sở Nội vụ chưa có báo cáo tổng hợp.

Trong khi đó, đại diện Sở Nội vụ Khánh Hòa cho biết, Sở này chưa nhận được báo cáo của các Sở, ngành. Tuy nhiên, cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Xây dựng lại cho rằng, Sở đã có báo cáo gửi Sở Nội vụ về kết quả họp Hội đồng xét kỷ luật cán bộ quản lý liên quan đến dự án lấn biển. Theo báo cáo của Sở Xây dựng có 4 cán bộ liên quan đến các dự án lấn biển trái phép, gồm các ông: Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Minh Dũng là các Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa trực tiếp phụ trách Thanh tra Sở giai đoạn trước năm 2016; bà Sử Khắc Thủy, nguyên Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa; ông Nguyễn Kim Thạch, nguyên Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa (đã chuyển công tác lên UBND tỉnh Khánh Hòa).

Cũng theo văn bản trên, Hội đồng xét kỷ luật chỉ xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Sử Khắc Thủy (đã nghỉ hưu), còn 3 cán bộ đã nêu thì chưa có hình thức kỷ luật nào vì “chưa tới mức kỷ luật”.

Một dự án lấn biển khác tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa

Họp báo “đói” thông tin?

Đến thời điểm này việc “xử lý cán bộ quản lý liên quan đến dự án lấn biển”, chỉ mới có Sở Xây dựng Khánh Hòa báo cáo còn các cơ quan khác gồm Sở TN&MT, UBND TP Nha Trang… vẫn chưa có câu trả lời.

Ngoài dự án lấn biển, tại buổi họp báo rất nhiều vấn đề khác được nêu ra như: Xe khách du lịch đậu, đỗ trái quy định trong các khu đô thị, ai xử lý? Việc khai thác đất đá tại dự án Hoàng Trang (Hòn Thị) giấy phép hết hạn đã lâu sao cơ quan quản lý không tham mưu cấp thẩm quyền thu hồi dự án? Hay vụ chủ nhà nghỉ (ở Ninh Hòa, Khánh Hòa) tử vong sau khi làm việc với cơ quan Công an, kết quả bước đầu ra sao? Xử lý vấn đề cấp đất vàng cho cán bộ gây xôn sao dư luận tại Nha Trang kết quả thế nào?... Tại cuộc họp, ông Huỳnh Ngọc Bông đã yêu cầu các đại diện Sở, ngành trả lời.

Tuy nhiêu, chỉ rất ít câu hỏi được trả lời ngay còn lại đều nhận được sự giải thích từ phía cơ quan chức năng theo kiểu đã “lập trình”: “Vấn đề này, đại diện cơ quan thẩm quyền chưa nắm được do đồng chí Giám đốc Sở đi họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố bận việc nên chưa thể cập nhật trả lời”, hoặc “Vụ án trong quá trình điều tra chưa thể cung cấp thông tin”… 

  XUÂN HƯỚNG

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top