Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

29 Tháng Ba 2024

Những​ “Giấc mơ có thật”

Thứ Hai 18/06/2018 | 10:51 GMT+7

VH- Với mong muốn góp phần thắp sáng tình yêu cho các cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, lần đầu tiên tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội sẽ phối hợp với một số đơn vị tổ chức lễ cưới tập thể cho hơn 40 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 23.6 mang tên “Giấc mơ có thật”. Đây là một sự kiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

 Cặp đôi Triệu Đức Cường - Nguyễn Thị Thật

Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết, người khuyết tật cũng luôn mong có một người bạn đời để chia sẻ những khó khăn vất vả trong cuộc sống và ước ao về một đám cưới như bao người bình thường khác. Với mong muốn biến “giấc mơ” của những người khuyết tật thành hiện thực, Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã phối hợp với một số đơn vị bàn bạc và lên kế hoạch tổ chức một đám cưới tập thể. “Tham gia chương trình này, các cặp đôi sẽ được mặc đồ cưới, chụp ảnh cưới, và có lễ cưới đầm ấm bên gia đình, bạn bè và người thân. Sau hơn một tháng, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký, và chọn ra được hơn 40 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cặp đôi là một câu chuyện về nghị lực, nhưng tất cả đều khao khát có được đám cưới của riêng mình”, bà Hảo chia sẻ.

Cặp đôi Triệu Đức Cường (sinh năm 1992) và Nguyễn Thị Thật (sinh năm 1995) ngụ tại Ba Vì, Hà Nội, đều bị khiếm thị. Được Ban tổ chức lựa chọn, cả hai đều thấy rất vui và hạnh phúc. Cường chia sẻ: “Năm 2016, khi quyết định về sống chung một nhà, gia đình hai bên cũng chỉ làm vài ba mâm cơm để ra mắt chứ không có điều kiện tổ chức đám cưới. Lần này qua người bạn giới thiệu em biết đến chương trình lễ cưới tập thể, em đã đăng ký ngay. Thật may mắn, điều kì diệu đã đến, Ban tổ chức đã tạo cơ hội để chúng em được chính thức mặc bộ đồ cô dâu, chú rể, một cảm giấc rất lạ và tuyệt vời”.

 Cặp đôi Phạm Văn Thành - Nguyễn Thị Hương

Còn với cặp đôi Phạm Văn Thành và Nguyễn Thị Hương, năm 2014 anh chị đến với nhau, nhưng do kinh tế khó khăn nên cũng không có được một đám cưới trọn vẹn. Tuy vậy, anh Thành vẫn luôn tràn đầy năng lượng, cố gắng vươn lên số phận. Anh nói: “Người khác cố gắng một thì anh cố gắng mười, để cuộc sống bớt khó khăn hơn”. “Thông qua chương trình này, tôi muốn mọi người hiểu hơn về người khuyết tật, không chỉ vợ chồng tôi mà còn rất nhiều người khuyết tật khác cũng đang rất cần sự giúp đỡ và mong có một lễ cưới trang trọng và đầy đủ nghi thức. Đặc biệt là những người phụ nữ dù khiếm khuyết nhưng vẫn luôn ước ao có được một lần mặc váy cô dâu, được lên xe hoa để nhận những lời chúc phúc của gia đình, bạn bè và các đoàn thể”, anh Thành chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết thêm, sau chương trình lần này, chúng tôi sẽ tiến tới tổ chức thường niên nhằm giúp đỡ các cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn khác. 

 MINH HÀ

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top