Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

19 Tháng Ba 2024

Ngày 28.6 sẽ sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Quốc tế Hạnh phúc

Thứ Sáu 25/05/2018 | 09:23 GMT+7

VH- Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã có cuộc làm việc với Vụ Gia đình để nghe báo cáo về việc chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm” và 1 năm thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Diễu hành hưởng ứng ngày quốc tế Hạnh phúc

Tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế Hạnh phúc hằng năm là thực hiện cam kết của Việt Nam với vai trò thành viên của Liên Hợp Quốc. Ngày 12.7.2012, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết số 66/281 về ngày Quốc tế Hạnh phúc được các thành viên Liên Hợp Quốc cam kết thực hiện, trong đó có Việt Nam. Thực hiện cam kết đối với Liên Hợp Quốc trong việc hưởng ứng này, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án 2589 gồm các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Bà Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình cho biết, qua 5 năm triển khai Đề án đã đạt được một số kết quả: Các hoạt động hưởng ứng nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc đã được tổ chức đồng thời, rộng khắp, thiết thực, hướng tới cơ sở, được lựa chọn phù hợp với điều kiện, đặc điểm của các Bộ, ngành, địa phương. Nhiều Bộ, ngành, tỉnh/thành đã đưa nội dung chỉ đạo, tổ chức hoạt động này vào nội dung công tác gia đình, tạo được sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể. Việc sơ kết nhằm đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân để đưa ra các giải pháp thực hiện Đề án tốt hơn; kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Đề án. Hiện đã có báo cáo sơ kết Đề án 2589 của 5 Bộ, ngành và 39 địa phương, nhận hồ sơ đề nghị khen thưởng của 5 Bộ, ngành và 42 địa phương. Trong đó có các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân làm tốt công tác thiện nguyện ở địa phương, các đại diện gia đình hạnh phúc, các cơ quan, tổ chức ở Trung ương và địa phương thuộc ngành VHTTDL, Công an, Giáo dục, Ngoại giao, Uỷ ban Dân tộc, Hội LHPN... “Công tác khen thưởng rất cần thiết. Trong tình hình công tác gia đình còn rất nhiều khó khăn, có được sự phối hợp vào cuộc của các cơ quan liên ngành các cấp, sự ủng hộ của cộng đồng, người dân và các gia đình tham gia thực hiện công tác gia đình là rất quý. Mục tiêu của Đề án là nâng cao nhận thức về ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc để có hành động thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc. Việc khen thưởng là ghi nhận động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích thực hiện Đề án”, bà Trần Tuyết Ánh nhận định.

Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 29.3.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cũng sẽ được thực hiện cùng với sơ kết 5 năm thực hiện Đề án 2589.

Theo đề nghị của Vụ Gia đình, Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm” và 1 năm thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ được tổ chức vào ngày 28 - 29.6 tại Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo của Vụ Gia đình, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ cho rằng việc tổ chức Hội nghị là cần thiết để có những đánh giá cụ thể nhìn lại việc thực hiện với kết quả đã đạt được, đồng thời tìm ra những hạn chế, nguyên nhân để đưa ra các giải pháp thực hiện tốt hơn. Thứ trưởng đề nghị Vụ Gia đình cần cân nhắc số lượng các đại biểu dự hội nghị, lập kế hoạch thật cụ thể, chi tiết để trình lãnh đạo Bộ phê duyệt. 

 THUÝ HIỀN

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top