Quảng Ngãi: Hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội văn minh, trao cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái

VHO - Sáng 15.12, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện, Hội LHPN huyện Trà Bồng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội cấp thiết của phụ nữ, trẻ em năm 2023. Tham dự có lãnh đạo huyện Trà Bồng cùng hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Quảng Ngãi: Hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội văn minh, trao cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái - Anh 1

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Trà Bồng và Hội LHPN 6 huyện thuộc vùng Dự án 8 bấm nút, thực hiện nghi thức lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Thị Anh Trâm mong muốn từ những hình ảnh, thông điệp của sự kiện truyền thông này sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, mọi tầng lớp trong xã hội cùng chung tay hành động quyết liệt, trách nhiệm hơn nữa, hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội văn minh không bạo lực, trao cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người, trong đó có phụ nữ và trẻ em gái. 
Bình đẳng giới là vấn đề mang tính toàn cầu, có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội mỗi quốc gia, dân tộc, là thước đo của sự tiến bộ xã hội. Đối với Quảng Ngãi, việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới đạt những kết quả quan trọng. Nhận thức về bình đẳng giới trong các cấp, các ngành và xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 chiếm trên 20%; tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 cấp tỉnh 12,9%, cấp huyện 14,6%, cấp xã 18,5%. Tỷ lệ nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở cấp tỉnh chiếm tỷ lệ 15%, cấp huyện 53,8%. 

Quảng Ngãi: Hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội văn minh, trao cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái - Anh 2

Lan tỏa đến cộng đồng, mọi tầng lớp trong xã hội cùng chung tay hành động bình đẳng giới

Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, xoá bỏ các tập tục có hại và giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em như thành lập 622 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, kịp thời tư vấn, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình; thực hiện các gói chính sách hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số sinh đẻ an toàn; tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận tín dụng chính sách, cải thiện cơ hội sinh kế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ…

Quảng Ngãi: Hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội văn minh, trao cơ hội bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em gái - Anh 3

Trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trà Bồng

Việc tổ chức phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề xã hội cấp thiết của phụ nữ, trẻ em là một nội dung trong kế hoạch thực hiện Dự án 8 thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, do Hội LHPN tỉnh chủ trì triển khai tại cấp tỉnh và 6 huyện thuộc vùng dự án. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của các cấp hội nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.
Dịp này, Hội LHPN tỉnh trao 50 suất quà, gồm: Áo, túi, mũ và các nhu yếu phẩm, trị giá hơn 400 nghìn đồng/suất cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trà Bồng. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc