Kon Tum: Nâng cao truyền thông bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc

VHO - Ngày 12.10, Hội LHPN tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thi truyền thông về thực hiện Bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em cấp tỉnh năm 2023.

Kon Tum: Nâng cao truyền thông bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc - Anh 1

BTC tặng hoa cho các đội dự thi

Tham gia Hội thi có 8 đội thi với 65 thí sinh đã được chọn tại cuộc thi ở các huyện, thành phó trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội thi tham gia dự thi sẽ trải qua 3 phần thi, gồm: phần thi chào hỏi, phần thi trắc nghiệm kiến thức, phần thi thuyết trình. Hội thi sẽ tạo điều kiện cho các Tổ truyền thông nâng cao kỹ năng, đổi mới cách thức tuyên truyền; tạo cơ hội cho các Tổ truyền thông được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng.

Kon Tum: Nâng cao truyền thông bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc - Anh 2

Hội thi thu hút sự tham gia của 8 đội với 65 thí sinh đến từ 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh

Bà Y Phương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong kế hoạch thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; các hoạt động của Dự án hướng đến phụ nữ và trẻ em gái tại các xã và thôn đặc biệt khó khăn, ưu tiên phụ nữ và trẻ em gái là người dân tộc thiểu số (DTTS) trong các hộ nghèo, cận nghèo, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống, vật chất tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Thông qua các hoạt động của tổ truyền thông cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới và những tập tục văn hóa có hại. Vì vậy, tổ truyền thông cộng đồng là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân từ đó tăng cường vai trò, sự tham gia của phụ nữ tại cơ sở trong phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; xây dựng gia đình hạnh phúc.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc