Quỵt tiền hỗ trợ chăm sóc người tàn tật

VH- Bà Nguyễn Thị Yến là đối tượng được hưởng trợ cấp người nuôi dưỡng bị bệnh nặng. Tuy nhiên, suốt 17 tháng qua bà Yến không nhận được chế độ này, mà một cô giáo gần nhà đã nhận thay, không đưa lại cho người hưởng chế độ.

Ông Hoàng Văn Xuân là nhân viên bưu điện xã Hồng Sơn (Đô Lương - Nghệ An) do tắc trách trong công việc đã để cho vợ là bà Hoàng Thị Thu Hường làm thay việc chi trả chế độ cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội. Trong quá trình chi trả cho gia đình bà Nguyễn Thị Yến (SN 1939, xóm 6, xã Hồng Sơn) bị bệnh liệt nằm một chỗ. Bà Yến sống một mình do chồng mất, con gái sinh sống ở Hà Nội nên không có điều kiện chăm sóc. Bà Hường lợi dụng bà Yến nằm liệt một chỗ, con gái ở xa nên đã lấy số tiền của bà Yến.

Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn cho biết, sau một thời gian tìm hiểu, bà Hoàng Thị Thu Hường là giáo viên dạy ở Trường THCS Giang Sơn đã cầm toàn bộ số tiền trên. Bà Hường lợi dụng công việc của chồng, nhân viên bưu điện xã đã ký thay người nhận để lấy chế độ. Khi phát hiện, xã cho gọi bà Hường lên làm việc và bà Hường đã thừa nhận việc làm sai của mình.

PHẠM TƯỚC

Ý kiến bạn đọc