Bệnh nhân nội trú không cần giấy chuyển tuyến đến hết đợt điều trị

VH- Vừa qua, nhiều bệnh nhân có ý kiến phản ánh về việc đang điều trị nội trú BHYT từ năm 2017 sang năm 2018 đã có giấy chuyển tuyến năm 2017, nhưng có bệnh viện vẫn yêu cầu xin giấy chuyển tuyến năm 2018 gây khó khăn cho bệnh nhân.

Để làm rõ vấn đề này, ngày 12.1, Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa đã có công văn gửi các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT điều trị từ năm 2017 sang năm 2018. Theo đó, BHXH thành phố đề nghị giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT chỉ đạo không yêu cầu bệnh nhân BHYT đang điều trị nội trú chuyển tiếp từ năm 2017 sang năm 2018 về nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu để xin giấy chuyển tuyến mà cần tiếp tục giải quyết quyền lợi đến hết đợt điều trị.

Thông tư 40/2015/TT-BYT của Bộ Y tế quy định 62 loại bệnh như: hội chứng viêm thận mạn, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ… thì được sử dụng giấy chuyển tuyến từ cơ sở y tế tuyến trước từ ngày được giới thiệu cho đến hết ngày 31.12 năm dương lịch đó. Đặc biệt, đến hết ngày 31.12 của năm đó mà người bệnh vẫn đang điều trị nội trú tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì giấy chuyển tuyến này vẫn có giá trị sử dụng đến hết đợt điều trị nội trú đó.

Mai Khanh

Ý kiến bạn đọc