Nỗi lòng của người mẹ​ có con bị “người tình” bạo hành nguy kịch

VH- Sau khi ly hôn, vì cuộc sống gia đình nghèo khó chị Phương phải tần tảo nuôi con. Tưởng hạnh phúc khi có thêm tình yêu từ người mới, nhưng chị một lần nữa “chết lặng” khi đứa con ruột của mình bị người tình đánh đập… suýt chết.

Nỗi lòng của người mẹ​ có con bị “người tình” bạo hành nguy kịch - Anh 1

 Cháu Đ.X.L đã phải phẫu thuật vì chấn thương nội tạng sau khi bị “người tình” của mẹ đánh đập

Những ngày này dư luận ở Thừa Thiên Huế rất bức xúc trước hành vi vô nhân tính của đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, trú tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy). Hiếu là người đã đánh đập cháu trai 6 tuổi khiến nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, với thương tích 63%. Điều đáng nói kẻ hành hung cũng chính là người yêu của mẹ đứa trẻ.

Khuôn mặt người phụ nữ ấy thất thần, đau đớn khi chứng kiến cảnh con trai nằm trên giường bệnh trong vô thức lại biết được kẻ đánh con mình chính là kẻ mà mình yêu thương. Chị Lê Thị Phương kể, sau khi chia tay với chồng, chị ôm con về nhà ngoại ở thôn 8B, xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy) xin ở tạm. Nhưng nhà ngoại có hoàn cảnh khó khăn, đông con cháu nên cả hai mẹ con đành khăn gói lên thôn 1 thuê nhà trọ, cũng là thuận lợi cho việc đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Phú Bài của chị và việc học của con.

Tại đây Phương quen biết với Nguyễn Văn Hiếu và thỉnh thoảng người này đến ở lại cùng mẹ con chị. Hơn một năm qua, Hiếu rất nhiệt tình giúp đỡ đưa đón cháu Đ.X.L là con trai của Phương khi chị bận tăng ca. Cũng vì tin tưởng Hiếu nên ngày 22.8, Phương đang làm ca thì nhận được điện thoại của cô giáo báo cháu L. không được khỏe và đã gọi nhờ Hiếu đón con về. Đến chiều cùng ngày, khi Phương trở về phòng trọ thì thấy con trai lả người, mê sảng và kêu đau bụng.

Chị Phương khóc nấc: “Em nhờ Hiếu cùng đưa con đến bệnh viện nhưng người này can ngăn, nói cháu L chỉ bị ngộ độc thức ăn thôi. Đến khi em đưa nhập viện thị xã Hương Thủy thì bác sĩ chẩn đoán cháu không ngộ độc mà bị đa chấn thương, nguy hiểm đến tính mạng. Con em được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê. Con em sức khỏe yếu ớt, thấp bé nhẹ cân mà bị đánh thì chịu răng nổi. Em càng không thể ngờ người đánh cháu lại là Hiếu”.

Nỗi lòng của người mẹ​ có con bị “người tình” bạo hành nguy kịch - Anh 2

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, người đã đánh cháu L. bị thương tích đến 63%

Sau vụ việc, Hiếu có đến bệnh viện một lúc nhưng sợ sẽ bị lộ nên âm thầm bỏ đi mà không kể thêm gì. Tuy nhiên, từ trình báo của gia đình chị Phương và người dân trong khu vực, Công an thị xã Hương Thủy đã vào cuộc và nhanh chóng bắt được nghi phạm Nguyễn Văn Hiếu. Tại cơ quan điều tra, Hiếu “dửng dưng” thừa nhận hành vi đánh cháu L. chỉ vì đứa trẻ này nôn thức ăn. Cụ thể là thanh niên này đã lấy một dùi gỗ đánh liên tiếp vào người của cháu L. và dùng chân đá mạnh vào bụng đứa bé. Cơ quan công an cũng đã khám nghiệm hiện trường và thu giữ được tang vật là khúc gỗ lớn như lời khai của Hiếu. Đồng thời Công an thị xã Hương Thủy cũng đã tiến hành thành lập hội đồng giám định tỷ lệ thương tích tạm thời của nạn nhân. Kết quả giám định cho biết, tỷ lệ thương tích tạm thời của cháu L. lên đến 63%, đa chấn thương nhiều vùng trên cơ thể và nội tạng.

Cháu Đ.X.L vừa trải qua phẫu thuật do bị dập nội tạng, hiện vẫn đang được theo dõi tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế. Theo một bác sĩ của bệnh viện, trên người nạn nhân còn nhiều vết sẹo và bầm tím. Cha ruột của cháu L. đang làm việc ở miền Nam khi hay tin cũng đã trở về Huế để chăm sóc con trai.

Câu chuyện của chị Phương có con bị bạo hành dã man bởi chính người tình (hay người chồng sau) khiến dư luận bức xúc. Nạn nhân không chỉ là đứa trẻ, mà còn là những phụ nữ trong cuộc, họ mất niềm tin vào tình cảm, cuộc sống; đau khổ vì nhiều dị nghị của cộng đồng. Bạo hành trẻ em hay người trưởng thành đều đáng lên án và cần xử lý nghiêm trước pháp luật, nhưng ở một khía cạnh khác, người phụ nữ cũng cần phải đủ tỉnh táo, cứng rắn để không “tiếp tay” cho hành vi bạo lực. n

 THÙY AN

 

 

Ý kiến bạn đọc