15 Tháng Mười Hai 2019

Cải lương Hà Nội “đổi món” cho khán giả

Thứ Hai 17/06/2019 | 11:32 GMT+7

VHO- Nhà hát Cải lương Hà Nội vừa ra mắt chùm hài kịch cải lương, gồm 3 vở diễn ngắn: Tình yêu qua mạng, Sếp vợ  và Bệnh quảng cáo. Khán giả tỏ ra vô cùng thích thú trước những vai diễn và lời thoại cải lương hiện đại, mang tính giải trí cao. Đây là một nỗ lực đổi mới của cải lương Hà Nội nhằm đáp ứng thị thiếu của khán giả, đồng thời làm dày thêm chương trình biểu diễn khi xây dựng những chương trình ca múa nhạc, hài kịch cải lương ngắn.

 Ba tiểu phẩm mang màu sắc hiện đại, tươi trẻ và phản ánh chân thực đời sống xã hội thực tại. Mỗi tiểu phẩm là một cánh cửa mở ra thế giới hiện thực đầy màu sắc với cách nhìn qua nhiều khía cạnh, mang lại cho người xem nhiều thông điệp ý nghĩa.

Tiểu phẩm Tình yêu qua mạng với nội dung xoay quanh con người trong thời đại công nghệ 4.0 hiện đại tiện nghi hết sức. Mọi sinh hoạt, giao tiếp… đều sử dụng các thiết bị hiện đại như điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, mạng xã hội tràn lan, khiến con người dễ dàng tìm bất cứ thứ gì phục vụ cho cuộc sống, kể cả việc tìm “người yêu” trên mạng. Đặt niềm tin vào mạng ảo, đã có rất nhiều người tìm được một nửa của mình nhưng cũng không ít người đã phải trả giá cho việc tin vào thứ ảo ảnh để rồi tiền mất tật mang… Tiểu phẩm Sếp vợ lại là câu chuyện vui mang chủ đề “tôn vinh vai trò đặc biệt của người phụ nữ hiện đại”. Qua cái nhìn phản ánh thực tế đời sống của nhiều chị em thế kỷ 21, tiểu phẩm đã truyền tải thành công thông điệp về “công bằng giới tính”, xóa bỏ định kiến trọng nam khinh nữ. Người phụ nữ thực sự có năng lực được đề bạt làm lãnh đạo, cống hiến trí tuệ cho đất nước xã hội là điều rất đáng tự hào, tôn vinh.

Tiểu phẩm Bệnh Quảng cáo, khán giả tiếp tục bị lôi cuốn vào câu chuyện đời thực này. Qua những chàng pháo tay, những tiếng cười và cả những giây phút lắng đọng, khán giả nhận ra tiếng chuông cảnh tỉnh về các chiêu trò quảng cáo “siêu lừa” của những kẻ hám lợi mà bất chấp tất cả, kể cả tính mạng của những người thân. Từ đó, người xem sẽ tự ý thức, nâng cao cảnh giác của bản thân đối với các chiêu trò “quảng cáo phi sự thật” hiện tại.

Với màu sắc hiện đại, phản ánh khách quan những câu chuyện nóng hổi của xã hội, ba tiểu phẩm, mỗi tiểu phẩm kéo dài 30 phút là ba mảng màu trong cuộc sống mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa cho người xem.

HƯƠNG ANH

Print
«Tháng Mười Hai 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
29
301
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16171819202122
23242526272829
303112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top