TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Dàn nhạc Giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam chiêu mộ nhân tài
Điện ảnh - Truyền hình
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về cổ phần hóa VFS
Sân khấu
“Hà Nội của những giấc mơ” sẽ diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Văn học
Giao lưu với nhà văn Bửu Ý
Sách mới
Ông Phạm Quang Nghị Xin chữ
Thời trang - Làm đẹp
Ngày hội tôn vinh trang phục nam truyền thống
Di sản
Di sản văn hóa Hà Nội: Bảo tàng Hà Nội điều chỉnh dự án trưng bày hướng tới công chúng
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật gốc
Trang chủ > Du lịch > Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm (20/03/2017)

VH- Bộ VHTTDL đã ra quyết định về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trong Bộ quy tắc có những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.

Đối tượng áp dụng là khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; Cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.

Nội dung của Bộ quy tắc gồm những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; phương tiện vận chuyển khách du lịch; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, du lịch; cộng đồng dân cư. Theo đó, với du khách, thông điệp ứng xử được bộ quy tắc đưa ra là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi. Trong đó, có việc phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác... Những việc như mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã... được cho là ứng xử chưa đúng mực. Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, Bộ quy tắc cũng đưa ra những quy tắc cụ thể. Trong đó có việc không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá, không kỳ thị, phân biệt đối xử với khách du lịch...

Bộ quy tắc cũng đề ra khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch như: Nâng cao hình ảnh du khách Việt; Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm; Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh; Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; Xếp hàng là văn minh; Nói không với dịch vụ kém chất lượng; Ứng xử đúng mực, thái độ thân thiện, tinh thần tận tụy…

P.V


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Khuyến cáo khách du lịch nên tránh khu vực có ổ dịch cúm A/H7N9
  • Đà Nẵng: Quảng bá du lịch tại Đài Loan
  • Quy hoạch Vịnh Xuân Đài thành khu du lịch quốc gia
  • Hà Tĩnh: Ra quân làm sạch môi trường biển
  • Năm hợp tác du lịch ASEAN- Trung Quốc 2017: ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy trao đổi khách du lịch
  • Trong lòng Hà Nội, Quảng Bình khoe gì?
  • Quảng bá các điểm đến gắn liền với phim “Kong: Đảo đầu lâu”: Ồ ạt theo dấu chân Kong
  • Đà Nẵng: Xử phạt vi phạm hành chính hướng dẫn viên du lịch quốc tế
  • “Một chuyến đi - nhiều điểm đến”
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Du lịch (sửa đổi): Rà soát một bước nữa để có thể thông qua vào cuối kỳ họp tới
  • Vì sao không thể “trị” dứt điểm nạn HDV “chui”?
    Tổ chức lại lễ hội để thu hút khách du lịch
    Hà Tĩnh: Du thuyền triệu đô... không phép trên sông Lam
    Đà Nẵng: Bất lực với hướng dẫn viên “chui”?
    Các di sản văn hóa ngày càng thu hút du khách
    Quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 tỉnh, thành phố của Nhật Bản: Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam
    Bảo tàng cần biết “trưng diện” để hút khách
    Chen chân mua tour giá rẻ
    Đào tạo nhân lực du lịch: Cần có những giải pháp để nhà trường, doanh nghiệp, hiệp hội “chung một con thuyền”
    Triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động du lịch ACMECS và CLMV

    CHUYÊN ĐỀ
    Vì sao không thể “trị” dứt điểm nạn HDV “chui”?
    Tổ chức lại lễ hội để thu hút khách du lịch
    Hà Tĩnh: Du thuyền triệu đô... không phép trên sông Lam
    Liên kết vùng phát triển KT-XH các tỉnh duyên hải miền Trung
    Đà Nẵng: Bất lực với hướng dẫn viên “chui”?
    Các di sản văn hóa ngày càng thu hút du khách
    Về việc đại sứ du lịch VN bị hành hung: Khẩn trương xử lý vụ việc
    Quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 tỉnh, thành phố của Nhật Bản: Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam
    Bảo tàng cần biết “trưng diện” để hút khách
    Du lịch và các mục tiêu phát triển bền vững: Hành trình đến 2030
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.