TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG

Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Đêm nhạc “Phượng hồng mãi đỏ”
Điện ảnh - Truyền hình
Cô Ba Sài Gòn kêu trời!
Sân khấu
Tìm "vàng" trong cuộc thi tài năng trẻ đâu có dễ!
Văn học
Sách Văn nhân Bình Định - một góc nhìn vi phạm bản quyền?
Sách mới
Chữa bệnh bằng Đông y qua những vần thơ
Thời trang - Làm đẹp
PGS.TS Trịnh Hòa Bình: “BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 chỉ vì tiền...”
Di sản
Nhà chùa tự ý xây dựng nhà tăng trong Khu di tích Quốc gia Chùa Khúc Thủy
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Festival Mỹ thuật trẻ 2017: Cần sức trẻ và cả sự lãng mạn, phiêu lưu
Trang chủ > Du lịch > Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ Jay Ellenby: “Việt Nam là điểm đến độc nhất vô nhị và khác biệt”

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ Jay Ellenby: “Việt Nam là điểm đến độc nhất vô nhị và khác biệt” (13/11/2017)

Hang Sơn Đoòng là một trong những điểm đến độc nhất vô nhị và khác biệt
VH- Vừa qua, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) và Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA) đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam- Hoa Kỳ” tại Hà Nội nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng khách từ Hoa Kỳ tới Việt Nam và tăng cường thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước với sự tham dự lãnh đạo của 45 công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã trao đổi các nội dung, giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước và xác định chương trình triển khai các hoạt động hợp tác trong năm 2018 và 2019. 

Hoa Kỳ, nền kinh tế số 1 thế giới, cũng là quốc gia có du lịch phát triển cả về inbound, outbound và nội địa. Đặc biệt, người dân Hoa Kỳ rất đam mê du lịch, số lượng người đi du lịch và chi tiêu của họ luôn đứng hàng đầu thế giới.

Vì vậy, theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch VISTA, việc quảng bá và thu hút khách đến từ Hoa Kỳ luôn là mục tiêu của các nước có du lịch phát triển. Khách du lịch Hoa Kỳ không chỉ chi tiêu nhiều mà họ còn rất hoà đồng, cởi mở trong giao tiếp, không quá khắt khe về các dịch vụ, vì thế các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn, dịch vụ du lịch Việt Nam rất mong muốn được đón khách du lịch Hoa Kỳ.

Theo Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, năm 2016 tổng lượt khách Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài là 80 triệu lượt khách (trong đó 56% đến Canada và Mexico, 6,6% đến khu vực châu Á và 4,37% đến khu vực Đông Nam Á); tổng chi tiêu của nguồn khách này là 246 tỉ USD.

Điểm đến của Việt Nam có thể được xem là độc nhất vô nhị và khác biệt. Đấy cũng là những điểm nổi bật mà các doanh nghiệp Mỹ cần nhấn mạnh khi quảng bá, giới thiệu về các điểm đến của Việt Nam. (Ông JAY ELLENBY, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ) 

Trong số 80 triệu khách Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài trên, theo con số thống kê của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đã tiếp đón 552.600 lượt khách (chiếm 15,6% trên tổng lượt khách đến khu vực Đông Nam Á và 10,26% tổng lượt khách đến khu vực châu Á). 10 tháng đầu năm 2017 có 506.300 lượt khách Hoa Kỳ đến Việt Nam, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2016. Khách từ Hoa Kỳ luôn đứng ở top 5 của du lịch Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã trao đổi các nội dung, giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước và xác định chương trình triển khai các hoạt động hợp tác trong năm 2018 và 2019. Trong các thỏa thuận đã được hai bên thống nhất, VISTA sẽ đăng ký tham gia một số chương trình do Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ tổ chức. Ở chiều ngược lại, Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ cam kết hỗ trợ một số chương trình do VISTA tổ chức, đặc biệt là ASTA sẽ cử đoàn doanh nghiệp lữ hành Mỹ đến tham dự Hội chợ VITM 2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28.3 - 1.4.2018.

Năm 2016 đã có 88.000 công dân Việt Nam đi du lịch ở Mỹ. Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam cho rằng: Nếu thủ tục visa tới Mỹ dễ dàng hơn, chắc chắn số lượng này sẽ tăng nhanh vì rất nhiều người Việt Nam mong muốn được đến thăm Hoa Kỳ, một nền kinh tế số 1 thế giới, một đất nước đầy ắp các thành tựu về khoa học, công nghệ.

Ông Jay Ellenby, Chủ tịch ASTA kỳ vọng, thời gian tới, sự hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam- Hoa Kỳ sẽ được đẩy mạnh, doanh nghiệp du lịch Hoa Kỳ và doanh nghiệp du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa trong việc khai thác điểm đến, gia tăng lượng khách qua lại giữa hai bên.

Gặp gỡ với những doanh nghiệp du lịch quan trọng của Việt Nam tại tọa đàm, ông Jay Ellenby đã được chia sẻ rất nhiều thông tin về tiềm năng du lịch của Việt Nam, chính sách mới phát triển du lịch, môi trường du lịch và các sản phẩm du lịch hấp dẫn. “Tôi cho rằng, điểm đến của Việt Nam có thể được xem là độc nhất vô nhị và khác biệt. Đấy cũng là những điểm nổi bật mà các doanh nghiệp Mỹ cần nhấn mạnh khi quảng bá, giới thiệu về các điểm đến của Việt Nam. Ví dụ, nếu có một du khách tìm đến một công ty du lịch và nói: Tôi muốn đến một nơi thực sự khác biệt. Tôi tin rằng người khách ấy sẽ đạt được mục tiêu đó khi anh ấy có cơ hội trải nghiệm và khám phá Việt Nam”, ông Jay Ellenby nói.

Tuy nhiên, ông Jay Ellenby cũng nhấn mạnh: “Việc đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa hai quốc gia không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đẩy mạnh hợp tác hai bên trong thời gian tới, việc đầu tiên là thành viên hai Hiệp hội Lữ hành sẽ cùng hợp tác. Chúng tôi sẽ cùng ngồi lại với nhau để bàn giải pháp cụ thể”.

Để thu hút nhiều hơn khách du lịch Mỹ tới Việt Nam, ông Jay Ellenby cho rằng cần phải cung cấp nhiều hơn nữa thông tin cho các doanh nghiệp và du khách Mỹ, bên cạnh đó, cần có mức giá cạnh tranh so với các điểm đến trong khu vực và trên thế giới, nghiên cứu kỹ thị trường và có ý tưởng cho sản phẩm du lịch. 

Quảng bá hang Sơn Đoòng tại WTM

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, tỉnh Quảng Bình vừa quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) 2017.

Tại Hội chợ, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình cùng với ông Howard Limbert, chuyên gia hang động Hoàng gia Anh và Đại sứ du lịch Việt Nam Jordan Vogt- Roberts đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu du lịch Quảng Bình đến đông đảo các công ty du lịch, du khách trên toàn thế giới. Đặc biệt, tại buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, hang Sơn Đoòng đã trở thành tâm điểm xuyên suốt của buổi họp báo. Các phóng viên báo chí đều bày tỏ sự khâm phục và kinh ngạc đối với sự kỳ vĩ, tráng lệ của hang động lớn nhất thế giới; đồng thời đánh giá đây là lợi thế có một không hai của du lịch Việt Nam cũng như là điểm nhấn để tiếp tục định vị thương hiệu cho du lịch Quảng Bình - thiên đường khám phá và trải nghiệm trên bản đồ du lịch thế giới. Phạm Phú

 
Nguyễn Anh

 

 


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại TP.HCM
  • Hằng năm sẽ báo cáo công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch
  • Chủ nhà hàng trả lại 500 triệu đồng cho khách
  • Luật Du lịch 2017 có hiệu lực từ 1.1.2018: Hướng dẫn viên phải đáp ứng đủ 3 điều kiện mới được hành nghề
  • Hình ảnh Việt Nam gây được ấn tượng mạnh tại Hội chợ WTM 2017
  • Quân dân tổng lực dọn vệ sinh phục vụ APEC
  • Miền Trung: Vực dậy du lịch sau bão lũ
  • 1.000 vé du lịch 0 đồng
  • Đẩy mạnh thu hút khách Mỹ
  • Bất ngờ cung đường Đông Bắc
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bắc Kạn cần lấy Hồ Ba Bể làm trung tâm phát triển du lịch
    Đề xuất thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch: Nâng cao tính chuyên nghiệp trong phát triển du lịch
    Bất ngờ cung đường Đông Bắc
    Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ Jay Ellenby: “Việt Nam là điểm đến độc nhất vô nhị và khác biệt”
    Miền Trung: Vực dậy du lịch sau bão lũ
    Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2018
    Quảng Nam: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh “homestay”
    Tập đoàn Mường Thanh tự ý tổ chức bắn pháo hoa: Coi thường Luật!
    Nhiều nội dung mới ưu tiên phát triển du lịch
    Quảng Ninh: Đóng cửa điểm bán hàng không đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

    CHUYÊN ĐỀ
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bắc Kạn cần lấy Hồ Ba Bể làm trung tâm phát triển du lịch
    Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh: Bày “ngọc quý” của di sản Việt Nam
    Đề xuất thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch: Nâng cao tính chuyên nghiệp trong phát triển du lịch
    Bất ngờ cung đường Đông Bắc
    Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ Jay Ellenby: “Việt Nam là điểm đến độc nhất vô nhị và khác biệt”
    Miền Trung: Vực dậy du lịch sau bão lũ
    Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2018
    Quảng Nam: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh “homestay”
    Ninh Bình: Cần có cơ chế thu hút nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực du lịch
    Tập đoàn Mường Thanh tự ý tổ chức bắn pháo hoa: Coi thường Luật!
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.