Sa Pa dự kiến đón 100.000 lượt khách dịp Tết

VHO - “Không gian văn hóa Sa Pa tinh hoa hội tụ” vừa khai trương tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Sa Pa dự kiến đón 100.000 lượt khách dịp Tết - Anh 1

Không gian văn hóa Sa Pa - tinh hoa hội tụ

Không gian văn hóa Sa Pa - tinh hoa hội tụ là một tổ hợp xây dựng, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, phục vụ nhu cầu du Xuân, chơi Tết của du khách và người dân địa phương.

Ông Cao Bá Quý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết trong giai đoạn 2021-2025, địa phương đã chuẩn bị nhiều giải pháp, triển khai đồng bộ các phương án chỉnh trang, phát triển đô thị để thu hút và tạo sức hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Với mục tiêu tạo được một không gian văn hóa đặc sắc, nơi hội tụ và kết nối, giữ gìn và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống, UBND thị xã Sa Pa đã xây dựng, trang trí và hoàn thiện Không gian văn hóa Sa Pa tinh hoa hội tụ trước Tết Nguyên đán cổ truyền Giáp Thìn 2024.

Sắp đặt tiểu cảnh mô phỏng những danh thắng kỳ vĩ của Sa Pa gồm ruộng bậc thang Mường Hoa, đỉnh Fansipan… gắn với trưng bày các loài hoa bản địa như đào phai, đào cổ Sa Pa, đỗ quyên Hoàng Liên, nhất chi mai Sa Pa…

Bên cạnh đó là các khu trưng bày mô phỏng hoạt động làng nghề truyền thống của 5 dân tộc thiểu số Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó với nghề truyền thống đan lát, hoa văn thổ cẩm, làm quả còn, trống...

Tại trung tâm của không gian “Sa Pa - tinh hoa hội tụ” là hình tượng linh vật rồng biểu tượng của năm Giáp Thìn làm bằng cây và hoa của chính mảnh đất Sa Pa. Phụ cận là chậu lan Trần Mộng Sa Pa lớn nhất từ trước đến nay, với 2024 bông hoa khoe sắc.

Ngoài ra, việc tổ chức không gian “Sa Pa - tinh hoa hội tụ” gắn kết với Nhà thờ đá cổ và các địa điểm du lịch khác của Sa Pa sẽ tạo thành một chỉnh thể tạo sự gắn kết giữa hai không gian nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm...

Dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, Sa Pa dự kiến đón 100.000 lượt khách. Lãnh đạo thị xã cho biết, đến nay, công suất phòng khách sạn kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tại thị xã Sa Pa tương đối cao, ngày mùng 2 Tết khoảng 55%. Từ ngày mùng 3- 5 Tết, công suất phòng dự kiến đạt 97%, tập trung chủ yếu ở phân khu trung và cao cấp tại khu vực trung tâm. Riêng các điểm du lịch cộng đồng, công suất bình quân đạt 45%, đa phần khách lưu trú tại xã Tả Van và Mường Hoa.

MỘC TRÀ

Ý kiến bạn đọc