Kon Tum đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

NGỌC HOÀ

VHO - Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, với việc tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hoá độc đáo, hấp dẫn ở khắp các địa phương khiến cho lượng khách du lịch đến với tỉnh Kon Tum tăng cao, đạt hơn 110 nghìn lượt khách, tổng doanh thu ước đạt 47,5 tỉ đồng.

Kon Tum đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 1
Các sự kiện VHTTDL do TP. Kon Tum tổ chức đã thu hút du khách tham quan, trải nghiệm

Trao đổi với Văn Hoá, bà Bạch Thị Mân, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27.4 đến 1.5), toàn tỉnh Kon Tum đón khoảng 114. 450 lượt khách (tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, khách nội địa khoảng 114.100 lượt khách; khách quốc tế khoảng 350 lượt khách; khách lưu trú đạt: 74.392 lượt khách.

Công suất phòng đạt 75 - 80%, trong các ngày từ 29.4 đến 1.5 có nhiều khách sạn đạt 100%; Tổng doanh thu đạt 47,5 tỉ đồng (tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước).

Kon Tum đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 2
Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen đang là "thỏi nam châm", thu hút đông đảo khách du lịch

Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum, sở dĩ lượng khách du lịch đến Kon Tum tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ này là do Kon Tum đã từng bước khẳng định được là điểm đến “An toàn, thân thiện và mến khách”.

Bên cạnh đó, để kích cầu du lịch, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động VHTTDL nổi bật với nhiều chương trình đặc sắc thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Đơn cử như, TP. Kon Tum với việc tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố với chuỗi các hoạt động văn hoá, thể thao đã thu hút khoảng 46 nghìn lượt khách.

Kon Tum đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 3
Chợ phiên Măng Đen với các hoạt động đặc sắc về đêm

Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen (huyện Kon Tum) với việc tổ chức Ngày hội Thể thao huyện Kon Plông gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024; Không gian Ẩm thực Măng Đen huyện Kon Plông; Hoạt động biểu diễn Văn hóa – Nghệ thuật; Chương trình nghệ thuật “Măng Đen – Say nhau thì về”, biểu diễn nhạc Rock với chủ đề: “Sắc màu của Rock”… đã thu hút được khoảng 50 nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Huyện Đăk Hà tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Phiên chợ Nông nghiệp sạch tại không Gian “Đăk Hà ngày mùa” đã thu hút khoảng 10 nghìn lượt khách du lịch.

Kon Tum đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 4
Các hoạt động văn hoá phong phú diễn ra tại không gian "Đăk Hà ngày mùa"

Các địa phương khác như Ngọc Hồi, Sa Thầy và Tu Mơ Rông cũng tổ chức các hoạt động VHTTDL đặc sắc, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Đáng chú ý, huyện Tu Mơ Rông với việc tổ chức thành công Hội thi “Ẩm thực Quốc tế dược liệu – Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh” lần thứ 2 và xác lập kỷ lục 120 món án chế biến từ Đẳng sâm tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng đã tạo được dấu ấn trong lòng người dân và du khách.

Kon Tum đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 - ảnh 5
Lần đầu tiên Khu du lịch cộng đồng Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông đón lượng du khách "khủng" thông qua sự kiện Hội thi "Ẩm thực dược liệu - Tinh hoa núi rừng Ngọc Linh" do huyện Tu Mơ Rông tổ chức

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum cho biết thêm, trong suốt thời gian tổ chức các sự kiện VHTTDL trên địa bàn tỉnh, tình hình hoạt động du lịch ổn định, an toàn; đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các cơ sở lưu trú du lịch và các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch và những điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách.

Đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Bố trí nhân viên trực, hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch. Thực hiện nghiêm Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại các điểm di tích, các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Năm 2024, tỉnh Kon Tum đề ra mục tiêu phấn đấu đón 1,7 triệu lượt khách (trong đó, khách quốc tế đạt 6.500 lượt khách, khách nội địa đạt 1.693.500 lượt khách); tổng doanh đạt khaongr 605 tỉ đồng.