Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hai “ông lớn” giới truyền thông quốc tế cùng đưa cầu Vàng vào top ảnh ấn tượng của năm

Thứ Ba 11/12/2018 | 17:07 GMT+7

VHO-Hãng tin CNN vừa công bố 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018. Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là địa điểm duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.

Ra mắt tháng 6.2018, Cầu Vàng lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách lẫn giới truyền thông bởi thiết kế ấn tượng tựa như dải lụa vàng óng vắt giữa lưng chừng trời được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ rêu phong. Không chỉ gây ngạc nhiên cho du khách bởi “Đây là cây cầu đặc biệt nhất Việt Nam bởi nó không bắc qua bất kì con sông nào” (như cách nói của ông Ngô Quang Vinh- Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng), cầu Vàng còn liên tục lọt vào “mắt xanh” của các nhiếp ảnh gia và giới truyền thông trong, ngoài nước.

The New York Times mô tả: “Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn".  Nhiếp ảnh gia của CNN cũng đã từng ca ngợi đây là “một trong những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”.

Bên cạnh Cầu Vàng của Việt Nam, Top những bức ảnh ấn tượng của năm 2018 mà CNN bình chọn, còn có nhiều địa danh khác của các nước châu Âu như Pháp, Ý, Anh, Bồ Đào Nha… hay Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc của châu Á.

Đây không phải là lần đầu tiên Cầu Vàng có mặt trong danh sách bình chọn của các hãng thông tấn, tổ chức uy tín toàn cầu. Trước đó, vào tháng 8, tạp chí Time danh tiếng của Mỹ đã không ngại ngần đưa Cầu Vàng vào trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên Thế giới. Cách đó không lâu, AFP- hãng thông tấn lâu đời nhất trên thế giới cũng đã bình chọn Cầu Vàng là một trong 106 bức ảnh của năm 2018. Theo AFP, bức ảnh chụp du khách đang đi bộ dọc trên cầu Vàng xếp thứ 41 trong bảng xếp hạng và là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này. Gần đây nhất, trong bảng xếp hạng “Những bức ảnh “kì lạ” nhất năm 2018 của Reuters, Cầu Vàng cũng nhanh chóng lọt vào Top 50 trong bảng xếp hạng của hãng tin nổi tiếng này. Tiêu chính bình chọn của Reuters gồm những tấm hình nổi tiếng nhất, tạo được tiếng vang với các độc giả và trên khắp mạng xã hội.

Liên tiếp có mặt trong danh sách bình chọn của nhiều hãng thông tấn uy tín toàn cầu, cầu Vàng vẫn luôn chứng tỏ sức hút của mình đối với du khách lẫn giới truyền thông trong và ngoài nước kể từ khi chính thức ra mắt. Sản phẩm đầy sáng tạo của khu du lịch “bốn năm liên tiếp được vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Viêt Nam” này đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt cho ngành công nghiệp không khói của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, tạp cú hích mạnh mẽ để du lịch Việt vươn khơi trong thời gian tới. 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top