Khám phá 6 điểm Check-in hấp dẫn ở Tam Đường dịp Tết dương lịch

VHO- Huyện Tam Đường (Lai Châu) có rất nhiều thắng cảnh mà những người mê khám phá không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch này. 6 địa điểm du lịch hấp dẫn này sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm cùng những bức hình đẹp.

Vừa qua, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức thành công Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tam Đường năm 2023. Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu những nét đẹp, sự độc đáo trong văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ của địa phương tới đông đảo du khách và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh; kích cầu du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tam Đường có nhiều địa điểm Check-in cho du khách lựa chọn hoặc có thể đi tất cả những địa điểm này trong dịp Tết dương lịch tới đây.

1. Hang Bản Thẳm: Hang Bản Thẳm cách vị trí trung tâm huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu khoảng 10km. Ngay cửa hang động, một thảm thực vật từ những cây dây leo, cây bụi cho đến thảm cỏ… đan xen như một bức rèm trang trí đẹp. Đi vào sâu là ngách hang rộng với nhiều bậc nhũ đã xếp xen kẽ nhau.

Khám phá 6 điểm Check-in hấp dẫn ở Tam Đường dịp Tết dương lịch - Anh 1

Những khối đá lớn, nhỏ mang dáng dấp, hình thù nhiều loài vật khiến người xem thoả sức liên tưởng. Những cột đá lớn nhỏ từ dưới đất mọc lên và nhũ đá từ trên vòm hang rủ xuống lấp lánh ánh kim khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nhiệt độ trong động luôn ở mức 18 – 21 độ C. Càng vào sâu, hang động nước với hệ thống nhũ đá lấp lánh tạo nên khung cảnh ‘tiên cảnh’ đầy ấn tượng.

2. Cầu Kính Rồng Mây: Cầu kính vươn ra khỏi vách núi ở độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển được mệnh danh ‘Đường lên Thiên đỉnh’. Với chiều cao 300m thiết kế kính trong suốt 3 bề mặt vươn ra vách núi, du khách sé có trải nghiệm cảm giác mạnh và mãn nhãn khi có thể ngắm toàn cảnh con đèo huyền thoại Ô Quy Hồ cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Khám phá 6 điểm Check-in hấp dẫn ở Tam Đường dịp Tết dương lịch - Anh 2

Ngoài ra, nhiều trò chơi mạo hiểm tại cầu kính cũng là điểm vui chơi hấp dẫn với ai thích cảm giác mạnh, có ‘tinh thần thép’. Trong đó phải kể đến trò trượt Zipline – người chơi được bảo hộ, dây cáp an toàn rồi thực hiện cú trượt từ đỉnh núi xuống. Hay nhảy Bungee từ trên cao vách núi xuống, chơi dù lượn…

3. Thác nước đẹp nhất Tây Bắc – Thác Tác Tình: Thác Tác Tình nằm ở thị trấn Tam Đường của huyện Tam Đường, bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ có độ cao hơn 100m. Dòng thác đổ xuống trắng xóa như dải lụa mềm nổi bật giữa núi non trùng điệp.

Dưới chân thác, nước tụ thành một hồ tương đối rộng, tràn ra ngoài tạo thành dòng suối nhỏ trong vắt, len qua triền núi, rồi chảy xuống thung lũng thị trấn Tam Đường. Với vẻ đẹp hoang sơ, thác Tác Tình còn gây ấn tượng về câu chuyện của tình yêu giữa núi rừng hùng vĩ.

4. Bản Sìn Thầu Chải: Sìn Thâu Chải được biết đến là điểm đến mới lạ cho những du khách ưa khám phá.. Nơi đây ngày càng được nhiều người lựa chọn không bỏ lỡ khi tới Tam Đường, Lai Châu để trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn chỉ có ở miền sơn cước như: dù lượn, phượt thủ chinh phục đỉnh Thác Tác Tình, Đỉnh Pu Ta Leng…

Ngoài ra, du khách còn được hòa mình với không gian văn hóa cùng các đồng bào Dao như lễ hội Cấp sắc, lễ Nhảy lửa, thưởng thức ẩm thực của người vùng cao ngay trong chính không gian văn hóa cộng đồng, dưới những ngôi nhà trình tường hàng trăm năm tuổi.

5. Cọn nước Nà Khương: Những cọn nước khổng lồ ở bản Nà Khương, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu là địa điểm ấn tượng độc đáo mà nhiều du khách checkin khi tới đây. Những cọn nước mang vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng Tây Bắc, được làm từ những bàn tay khéo léo của đồng bào dân tộc Thái.

Khám phá 6 điểm Check-in hấp dẫn ở Tam Đường dịp Tết dương lịch - Anh 3

6. Động Tiên Sơn: Tam Đường còn sở hữu vẻ đẹp thiên tạo ẩn sâu trong núi rừng như động Tiên Sơn (còn gọi là hang Đá Trắng) với 49 cung chạy dài trong lòng núi và vô số nhũ đá hình thù kỳ thú. Bước chân vào động Tiên Sơn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn thiên đường giữa một vùng núi non trùng điệp, nhiều thạch nhũ lung linh và dòng suối lững lờ chảy trôi trong lòng động.

Khám phá 6 điểm Check-in hấp dẫn ở Tam Đường dịp Tết dương lịch - Anh 4

Là huyện cửa ngõ của Lai Châu, huyện Tam Đường được thiên nhiên ban tặng nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, tạo đà cho ngành “công nghiệp không khói”. Lãnh đạo huyện Tam Đường cho biết, năm 2022, lĩnh vực du lịch của huyện tiếp tục được phục hồi và tăng trưởng, tổng lượng khách du lịch đến với địa phương đạt 50% chỉ tiêu giai đoạn 2021 – 2025. Với sự tăng trưởng của du lịch năm 2023, và tạo đà cho năm 2024, chắc chắn sẽ mang lại cuộc sống mới cho bà con trong huyện. Cùng với đó, huyện cũng tổ chức tập huấn cho bà con làm các hình thức du lịch cộng đồng hiệu quả, vừa khai thác được lợi thế thiên nhiên ban tặng, vừa phát huy được giá trị văn hoá bản địa của người dân tộc thiểu số.

Bài, ảnh: TRẦN TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc