Thông tin chính thức vụ bốn du khách Hàn Quốc tử vong do lũ cuốn ở Lâm Đồng

VHO - Tối 24.10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra thông cáo báo chí, thông tin chính thức về vụ xe du lịch bị lũ cuốn trôi trong Khu du lịch ở Làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương) khiến bốn du khách Hàn Quốc thiệt mạng xảy ra vào chiều cùng ngày.

Thông tin chính thức vụ bốn du khách Hàn Quốc tử vong do lũ cuốn ở Lâm Đồng - Anh 1

Hiện trường chiếc xe bị lũ cuốn trôi làm bốn du khách thiệt mạng

Thông cáo cho biết: Vụ việc xảy ra vào 13 giờ 30 ngày 24.10.2023, khi nhân viên lái xe của Khu du lịch Làng Cù Lần chở khách du lịch trải nghiệm dọc suối thì bất ngờ bị lũ quét cuốn trôi. Thời điểm này trên xe có năm người, gồm bốn du khách Hàn Quốc (hai nam, hai nữ) và một lái xe người Việt Nam. Khi xảy ra tai nạn, lái xe và một nam du khách đã thoát ra ngoài, bị thương. Tuy nhiên, nam du khách đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Lái xe người Việt Nam bị thương nhẹ. Ba du khách còn lại bị lũ cuốn trôi và tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cũng trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, nhằm tìm kiếm người bị nạn trong thời gian sớm nhất. Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể ba du khách bị cuốn trôi. Vị trí xa nhất tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi xảy ra tai nạn khoảng hai km về phía hạ lưu.

Thông tin chính thức vụ bốn du khách Hàn Quốc tử vong do lũ cuốn ở Lâm Đồng - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ. Ảnh: B.L.Đ

Thi thể các nạn nhân xấu số đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để tiến hành các thủ tục theo quy định. UBND tỉnh Lâm Đồng đã thông tin sự việc đến cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại TP.HCM để thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

*Liên quan đến vụ việc, như tin đã đưa, ngay sau khi vụ xiệc xẩy ra, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND  tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan tiếp tục chỉ đạo, triển khai các công việc cần thiết để khắc phục nhanh hậu quả sự cố; chỉ đạo điều tra, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Thông tin chính thức vụ bốn du khách Hàn Quốc tử vong do lũ cuốn ở Lâm Đồng - Anh 3

Xe cứu thương chở thi thể nạn nhân cuối cùng rời hiện trường vào lúc 16 giờ 30 phút

Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các cơ quan có liên quan khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan, hỗ trợ lo hậu sự cho các nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ VHTTDL khẩn trương phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan có liên quan khẩn trương xử lý khắc phục hậu quả sự cố nêu trên theo đúng quy định; kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương trong cả nước tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai theo dõi tình hình thiên tai, chủ động chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai theo thẩm quyền.

T.QUANG

Ý kiến bạn đọc