Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

TP.HCM đón đoàn khách thương mại đầu tiên

Chủ Nhật 24/10/2021 | 15:55 GMT+7

VHO-Sau thời gian dài tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 24.10, Sở Du lịch TP.HCM và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã phối hợp tổ chức cho đoàn khách thương mại đầu tiên với 45 du khách tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng đi Cần Giờ.

TP.HCM đón đoàn khách thương mại đầu tiên

Khởi hành tại bến Bạch Đằng (Trung tâm Thành phố) trên tàu cao tốc Greenlines, du khách được thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông dọc theo các quận 1, 4, 7 về hướng huyện Cần Giờ, trải nghiệm cảnh đẹp ở xã đảo Thạnh An, Thiềng Liềng, khu du lịch sinh thái Vàm Sát, khu bảo tồn chim, dơi nghệ… cùng các hoạt động hấp dẫn như đi canô len lỏi trong rừng đước, chinh phục tháp Tang Bồng; trải nghiệm câu cua, câu cá sấu và thưởng thức các đặc sản hấp dẫn riêng có của địa phương.

Hành trình của du khách trải nghiệm trên tàu cao tốc Greenlines, khởi hành tại bến Bạch Đằng

Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của ngành du lịch TP.HCM, mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách không chỉ ở các điểm đến mà còn trên cả hành trình khi được hòa mình vào thiên nhiên. Chương trình được tổ chức song song với tour đường bộ đến vùng xanh Củ Chi, Cần Giờ, tour liên tuyến Củ Chi – Tây Ninh.

Trong số 45 du khách thương mại đầu tiên, có nhiều du khách là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau chương trình này, Sở sẽ phối hợp với các quận-huyện và doanh nghiệp tiếp tục khai thác, xây dựng các chương trình tham quan bằng đường sông đi Cần Giờ 2 ngày 1 đêm, các chương trình tham quan theo hướng Bạch Đằng – Củ Chi kết nối với tỉnh Bình Dương, tuyến Bạch Đằng – quận 7 – Cần Giờ… nhằm đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho du khách trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 và theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch của Thành phố.

Không gian trải nghiệm của du khách hầu hết là điểm tham quan ngoài trời

TP.HCM cũng đã kết nối để tổ chức các chương trình du lịch liên tuyến đi các tỉnh Tây Ninh, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định và sắp tới là một số địa phương tại Đồng bằng sông Cửu Long. 

Đây là sản phẩm du lịch được làm mới hoàn toàn của TP.HCM

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, du lịch đường thuỷ là một trong những thế mạnh, tiềm năng để phát triển sản phẩm du lịch riêng có của Thành phố. Sản phẩm du lịch đường sông Bạch Đằng – Cần Giờ là kết quả của sự chủ động và nỗ lực của ngành du lịch, doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung của Thành phố, góp phần tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Các điểm tham quan ngoài trời mang đến trải nghiệm an toàn cho du khách

Bà Thắng cũng cho biết, trong bối cảnh tất cả các hoạt động xã hội dần điều chỉnh theo hướng thích ứng an toàn với dịch Covid-19, du lịch đường thủy là một trong những sản phẩm du lịch có tính an toàn và hấp dẫn cao đối với du khách. Do đó, Thành phố sẽ chủ động xây dựng sản phẩm cũng như hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch đường thuỷ.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top