Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”

VHO - Sáng ngày 26.3, tại ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”. Qua đó, mở ra nhiều cơ hội trải nghiệm thú vị cho du khách đến và đi từ hai địa phương.

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 1

Khai trương đoàn tàu du lịch "Kết nối di sản miền Trung"

Đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” khu đoạn Huế - Đà Nẵng được đưa vào khai thác nhằm góp phần đảm bảo kết nối giao thông đi lại của người dân giữa hai địa phương; đồng thời còn là tour trải nghiệm thú vị phục vụ du khách.

Theo đó, mỗi đoàn tàu có 5 toa xe ghế ngồi mềm điều hòa hiện đại và chất lượng cùng một toa không gian cộng đồng với các sản phẩm dịch vụ văn hóa, giải trí, ẩm thực mang dấu ấn đặc sắc của hai địa phương Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Riêng trong ngày khai trương, mỗi đoàn tàu gồm 10 toa xe, trong đó có 2 toa cộng đồng. Tại ga Huế và ga Đà Nẵng, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng bố trí các phòng chờ VIP phục vụ khách khách đi tàu “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 2

Những đoàn khách đầu tiên trải nghiệm chuyến tàu HĐ1 xuất phát từ ga Huế

Hành trình của mỗi đoàn tàu khoảng 3 giờ đồng hồ, sẽ đưa du khách đi qua những địa chỉ văn hóa, danh lam thắng cảnh, thiên nhiên hùng vĩ. Qua đèo Hải Vân - nơi được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”; bãi biển dài đẹp ở Đà Nẵng; hay ngắm bình minh và hoàng hôn trên vịnh đẹp thế giới Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế)…

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 3

Mỗi đoàn tàu có 5 toa xe ghế mềm điều hòa hiện đại

Sau khi đoàn tàu du lịch đến ga Huế và ga Đà Nẵng, khu vực phía trước các nhà ga được bố trí hệ thống xe đạp chia sẻ cho thuê tự động bằng hình thức quét mã QR để thuận tiện cho du khách tham quan các di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế còn áp dụng chính sách hỗ trợ giảm giá cho các tổ chức, cá nhân khi tham quan các điểm du lịch tại Huế. Dự kiến, trong tháng 4, đoàn tàu sẽ được trang bị wifi để phục vụ hành khách…

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 4

Không gian biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật trên tàu

Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết: Với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp thẩm quyền, sự phối hợp của chính quyền và nhân dân các địa phương, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đang nỗ lực để đổi mới hình ảnh tuyến đường nhà ga, con tàu. Ngoài nhiệm vụ vận tải khách, vận tải hàng, chúng tôi còn mong muốn được chia sẻ các giá trị riêng có đến với cộng đồng. Hành trình đi tàu để du lịch, để trải nghiệm, con tàu là điểm “check-in di động”, nhà ga là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật, lịch sử và di sản.

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 5

Các quầy ẩm thực phục vụ món ăn của các vùng miền, địa phương

“Việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng. Đây cũng là sản phẩm mới, tiếp tục cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch, một phân khúc trải nghiệm, du lịch, lịch sử, văn hóa, di sản, độc đáo và thú vị mà Đường sắt Việt Nam đã và đang triển khai”- ông Đặng Sỹ Mạnh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sự kiện khai thác đoàn tàu du lịch là động lực gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa hai địa phương, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sẵn có của Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đia lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương trọng tâm, động lực của khu vực miền Trung.

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 6

Đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác du lịch

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cam kết, sau dịp khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đồng hành, tăng cường quảng bá đến các doanh nghiệp du lịch, người dân và du khách về đoàn tàu. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp có chính sách ưu đãi dịch vụ, hỗ trợ kết nối các phương thức vận tải khác để hành khách tiếp tục chuyến hành trình; quảng bá đặc sản du lịch trên các chuyến tàu nhằm thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước trên các chuyến tàu…

“Phát triển mỗi chuyến tàu không chỉ là một trải nghiệm du lịch thú vị cho hành khách mà còn là một cơ hội để chúng ta quảng bá văn hóa, lịch sử và con người của Huế, Đà Nẵng và các di sản miền Trung ra thế giới”- ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Khai trương đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” - Anh 7

Trong hành trình chạy, đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng sẽ dừng đỗ 10 phút ở ga Lăng Cô để du khách check-in cảnh đẹp tại đây

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 xuất phát từ hai ga Huế và Đà Nẵng. Hàng ngày, tàu HĐ1 xuất phát tại ga Huế lúc 7 giờ 45 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút; tàu HĐ3 xuất phát từ ga Huế lúc 14 giờ 25 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 17 giờ 40 phút. Ở chiều ngược lại, tàu HĐ2 xuất phát ở ga Đà Nẵng lúc 7 giờ 50 phút và đến Huế lúc 11 giờ 05 phút; tàu HĐ4 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15 giờ và đến ga Huế lúc 17 giờ 45 phút mỗi ngày.

Trên hành trình chạy, các tàu sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) trong vòng 10 phút để du khách ngắm cảnh, check-in và chụp ảnh lưu niệm cảnh đẹp ở vịnh Lăng Cô.

Trong tháng khai trương, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ áp dụng giá vé ưu đãi với 150.000 đồng/vé; giá vé tháng 900.000 đồng/vé; đồng thời giảm giá từ 10% - 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

Tin, ảnh: SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc