Ninh Thuận đón 99.000 lượt khách tham quan dịp Tết Nguyên đán

VHO - Ngày 20.2, Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán toàn tỉnh đón 99.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 17,9% so cùng kỳ (10.000 lượt khách quốc tế, 89.000 lượt khách nội địa); thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt khoảng 97 tỉ đồng.

Ninh Thuận đón 99.000 lượt khách tham quan dịp Tết Nguyên đán - Anh 1

Tổ chức vui Xuân đón Tết thu hút khách du lịch đến Ninh Thuận

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán địa phương đã tổ chức đa dạng nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, góp phần lan tỏa không khí rộn ràng, vui tươi đến các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và thu hút 99.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng (10.000 lượt khách quốc tế, 89.000 lượt khách nội địa).

Cụ thể địa phương đã tổ chức chức Vườn hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Ninh Thuận Xuân Đoàn kết - Phát triển”; Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024; Bảo tàng tỉnh trưng bày hiện vật, hình ảnh về sắc xuân trên quê hương Ninh Thuận, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Trung ương về thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận, các thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội năm 2023, hình ảnh về Đảng, về Bác Hồ; Chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa đón Giao thừa Xuân Giáp Thìn năm 2024...

Các doanh nghiệp kinh doanh về du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động tổ chức tốt nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh, an toàn, cho du khách đến tham quan, vui xuân và nghỉ dưỡng.

Tại các huyện, thành phố trong tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động vui Xuân cũng diễn ra sôi nổi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí được tổ chức rộng khắp ở các địa bàn để phục vụ nhân dân.

Ninh Thuận đón 99.000 lượt khách tham quan dịp Tết Nguyên đán - Anh 2

Hoạt động múa Lân Sư Rồng để thu hút du khách tại các điểm du lịch Ninh Thuận

Công tác tổ chức, chăm lo Tết cho đồng bào vùng DTTS và miền núi được UBND tỉnh các ngành, các cấp quan tâm và chuẩn bị chu đáo, đảm bảo không có hộ gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Nhiều người lao động là người DTTS làm việc xa về đoàn tụ với gia đình đầm ấm, phấn khởi.

Tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy những phong tục tập quán và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, tổ chức các hoạt động vui Xuân đón Tết lành mạnh, tiết kiệm, bảo đảm tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc