Hàng vạn người đến Vũng Tàu du xuân cầu an, cầu phúc

VHO - Trong hai ngày mùng 2 và 3 Tết Giáp Thìn, có hàng vạn người đến thành phố Vũng Tàu du xuân cầu phúc, cầu an. Đây là nét đẹp văn hóa thường niên mỗi khi Tết đến xuân về của người miền Đông Nam bộ.

Sáng mùng 2 Tết Giáp Thìn, khi mặt trời vừa ló dạng hừng đông, Miễu Hòn Bà hoàn toàn “lộ thiên” như “tòa sen giữa biển”.
Con đường từ bãi kè đá (Bãi tắm Thùy Vân) ngày thường ngập nước mênh mông, nhưng sáng 2 Tết cạn khô. Và đây là thời điểm hiếm hoi để hàng ngàn “vượt biển” ra Miễu Hòn Bà để cầu lộc, cầu tài, cầu an và may mắn. 

Đến từ huyện Nhà Bè thành phố Hồ Chí Minh, vợ chồng anh Vũ Thế Thành, chị Mai Thị Nguyệt cùng con, cháu trong gia đình phấn khởi lắm. Chị Nguyệt dãi bày: “Mùng 2 Tết đường cao tốc Sài Gòn Vũng Tàu đã kẹt cứng người. Thời tiết nắng đẹp, gia đình tôi chọn Vũng Tàu làm điển du xuân. Năm nào gia đình tôi cũng đến Miễu Hòn Bà để cầu an, cầu phúc”- chị Nguyệt, nói.

Vợ chồng anh Mai Văn Tươi (Sĩ quan điều bay quân sự ở sân bat Tân Sơn Nhất) cùng vợ, con và các công nhân chọn TP Vũng Tàu để đón Tết vui xuân. Đêm Giao thừa, anh Tươi cùng gia đình ngồi nhâm nhi ly cà phê ở quán Út Mười (Bãi Trước) chờ khoảng khắc giao thừa.

“Cả năm ở Sài Gòn buôn bán làm lụng. Tết này gia đình tôi chọn Vũng Tàu làm điểm đón giao thừa. Vừa để ngắm pháo hoa, vừa hít hà không khí trong lành của phố biển. Miễu Hòn Bà là điểm văn hóa tâm linh linh thiêng. Tôi đến để cầu an, cầu lộc lấy may mắn đầu năm mới”- chị Phượng  (vợ anh Tươi) cho biết.

Sáng mùng 3 Tết, thời tiết ở Vũng Tàu nắng vàng rực rỡ. Hàng vạn du khách “ngâm  mình” trong làn nước biển mát mẻ ở Bãi tắm Thùy Vân.
Các cung đường bãi Sau, bãi Trước, trước chùa Trần Hưng đạo đều “ken kín người xe”. Và đây cũng là niềm vui báo hiệu mùa du lịch Xuân Giáp Thìn ở Vũng Tàu “bội thu hút khách”.

Một số hình ảnh ghi lại hàng vạn du khách du xuân ở thành phố biển Vũng Tàu trong ngày 2 và 3 Tết Giáp Thìn:

Hàng vạn người đến Vũng Tàu du xuân cầu an, cầu phúc - Anh 1

Miễu Hòn Bà như ‘tòa sen” giữa mênh mông sóng nước

Hàng vạn người đến Vũng Tàu du xuân cầu an, cầu phúc - Anh 2

 Khu vui chơi, tắm biển sáng mùng 3 Tết đều chật cứng người

Hàng vạn người đến Vũng Tàu du xuân cầu an, cầu phúc - Anh 3

 Đường Vũng Tàu ken cứng người xe

Hàng vạn người đến Vũng Tàu du xuân cầu an, cầu phúc - Anh 4

Bãi Tắm Thùy Vân vạn người xuống tắm

TRẦN MẠNH TUẤN

Ý kiến bạn đọc