TP.HCM: Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024

VHO - Tối 7.2 (nhằm 28 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” chính thức khai mạc. Đến dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các sở, ban ngành, quận, huyện, đoàn thể chính trị - xã hội TP cùng đông đảo người dân và du khách.

TP.HCM: Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Đường hoa Nguyễn Huệ là một công trình văn hóa đặc trưng của TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Đây là nơi trưng bày, triển lãm những tác phẩm nghệ thuật hoa tươi, cây cảnh, tiểu cảnh, tượng, phù điêu... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và tinh thần thời đại.

“Đây là sự kết tinh của trí tuệ, tài năng và tâm huyết của các nghệ nhân, kỹ sư, công nhân. Với quy mô lớn, ý tưởng độc đáo, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 là điểm nhấn trong không gian văn hóa Tết Nguyên đán của TP.HCM, hy vọng sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan, thưởng ngoạn”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Đường hoa Nguyễn Huệ phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân TP và du khách từ 19h ngày 7.2 đến 21h ngày 14.2 (mùng 5 Tết). Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 với 3 phân đoạn như ba tổ khúc trong bản hòa âm sắc màu đa cung bậc, từ khúc thoại đầu “Nguồn cội quê hương” đến quãng cao trào “Băng sông vượt biển” và khúc hạ màn “Vươn mình hội nhập”.

TP.HCM: Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 - Anh 2

Toàn cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: KHÁNH PHAN

Trải dài hơn 600m, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 sử dụng 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như cẩm chướng, phong lữ, thược dược, màu gà, thu hải đường..., hơn 90.000 giỏ hoa các loại… là sự tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại. 

Đại cảnh cổng chào, được khắc họa qua hình tượng “Lưỡng Long triều liên”, là linh vật của năm 2024, gợi nhắc truyền thống về câu chuyện lịch sử Rồng Tiên, điềm lành năm mới.

Đặc biệt, không gian Đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay tiếp tục được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan đại diện Lãnh sự tại TP.HCM của 11 nước, với 11 gian hàng trang trí hoa nghệ thuật, bao gồm: Anh, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Hà Lan, Indonesia, Italy, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc… Đây là sự kết hợp đầy thú vị, góp thêm màu sắc phong phú cho diện mạo của Đường hoa lần thứ 21 Tết Giáp Thìn 2024.

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc