Ga tàu thủy Thủ Thiêm đi vào hoạt động

VHO - Ngày 7.2, Ga tàu thủy Thủ Thiêm (TP.HCM) chính thức di vào hoạt động và khai trương tuyến Bạch Đằng - Thủ Thiêm - Bạch Đằng của tàu Saigon Waterbus. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông đường thủy, mà còn tạo ra một điểm nhấn giá trị về cảnh quan văn hoá; nhằm kế thừa và phát huy di sản 300 năm “trên bến dưới thuyền” của thành phố.

Ga tàu thủy Thủ Thiêm đi vào hoạt động - Anh 1

Ga tàu thủy Thủ Thiêm chính thức đi vào hoạt động từ hôm nay 7.2

Sự kiện ra mắt Ga tàu thủy Thủ Thiêm Saigon Waterbus đã ghi dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông công cộng, đồng thời tôn vinh giá trị lịch sử của TP.HCM. Ga tàu thủy Thủ Thiêm không chỉ là biểu tượng về sự tiến bộ và phát triển của TP.HCM mà còn là sự hòa quyện tinh tế giữa giá trị lịch sử và nét đẹp hiện đại.

Với kiến trúc đương đại và tiện nghi hiện đại, Ga tàu Thủ Thiêm Saigon Waterbus là biểu tượng về sự tiến bộ và phát triển của TP.HCM. Vị trí chiến lược của Ga này không chỉ kết nối Thủ Thiêm với các khu vực khác trong thành phố mà còn là điểm đến mới mẻ, đầy cuốn hút cho cư dân và du khách. 

Thiết kế đẹp mắt, tiện nghi và hiệu suất cao của Ga đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng. 

Mặc dù mang phong cách hiện đại, Ga tàu Thủ Thiêm vẫn giữ gìn và tôn vinh giá trị lịch sử của khu vực. Với việc lựa chọn các yếu tố kiến trúc đặc trưng của vùng đất này, Ga không chỉ là một điểm giao thông mà còn là một biểu tượng đặc biệt, kỷ niệm về quá khứ và hiện tại của Thủ Thiêm. 

Ga tàu thủy Thủ Thiêm đi vào hoạt động - Anh 2

Sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và lịch sử tạo ra  không gian đặc biệt, góp phần làm nổi bật thêm vẻ đẹp đặc trưng của thành phố

Hành trình “Bạch Đằng - Thủ Thiêm, Thủ Thiêm - Bạch Đằng” không chỉ đơn thuần là một tuyến giao thông mới mà còn là biểu tượng của sự phát triển đa chiều về giao thông đường thủy nội địa, du lịch và văn hóa của TP, tạo ra một lối đi mới và thuận lợi giữa hai bờ sông của TP thu hút nhiều du khách, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển trong ngành du lịch của TP.

Theo đó, du khách có thể dễ dàng đặt vé trên website: www.saigonwaterbus.com hoặc mua vé trực tiếp tại các ga tàu thủy của Saigon Waterbus. Lịch chạy tàu linh hoạt từ 8-23h hằng ngày, mỗi 30 phút sẽ có 1 chuyến di chuyển từ hai bờ sông để phục vụ cho nền kinh tế đêm của TP. Đặc biệt Saigon Waterbus sẽ hoạt động xuyên Tết để phục vụ người dân TP có cơ hội ngắm nhìn vườn hoa hướng dương đua sắc và dạo chơi ở Đường hoa Nguyễn Huệ 2024.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc