Khai trương tour du lịch xanh tại di tích lăng vua Gia Long

VHO - Ngày 4.2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khai trương tour du lịch xanh, thân thiện với môi trường tại quần thể lăng vua Gia Long, xã Hương Thọ, TP.Huế.

Khai trương tour du lịch xanh tại di tích lăng vua Gia Long - Anh 1

Du khách trải nghiệm xe đạp tham quan tour du lịch xanh tại di tích lăng vua Gia Long

Việc triển khai tuyến du lịch xanh tại khu vực lăng vua Gia Long hướng đến thực hiện cam kết hành động của Việt Nam tại hội nghị COP26 về giảm thiểu khí thải, loại bỏ việc sản xuất điện bằng than vào năm 2040 và chấm dứt nạn phá rừng năm 2030.

Trong thời gian đầu, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ triển khai tour du lịch với 3 ô tô điện (loại 11 chỗ ngồi), 23 chiếc xe đạp điện và 50 xe đạp. Đơn vị sẽ phát hành các loại vé khác nhau nhằm đa dạng hóa và đáp ứng nhu cầu lựa chọn dịch vụ cho du khách. Tuyến du lịch này hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn với du khách và có những trải nghiệm thú vị trên các tuyến đường trong khuôn viên khu vực lăng vua Gia Long.

Quần thể di tích lăng vua Gia Long (còn gọi là Thiên Thọ Lăng), được xây dựng trong 6 năm (từ 1814 đến 1820), gồm nhiều lăng tẩm trong hoàng quyến vua Gia Long. Cấu trúc lăng có quy mô hàng trăm hecta, trong đó có rất nhiều công trình kiến trúc di tích văn hoá và tâm linh giá trị nằm xen lẫn vào trong không gian cảnh quan rộng lớn với núi non trùng điệp hũng vĩ. Toàn bộ quần thể lăng gồm 42 ngọn núi, đồi lớn nhỏ, trước lăng nổi bật là núi Đại Thiên Thọ nằm án ngữ, sau có 7 ngọn núi làm hậu chẩm.

Khai trương tour du lịch xanh tại di tích lăng vua Gia Long - Anh 2

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế kỳ vọng tour du lịch xanh tại lăng Gia Long sẽ là điểm đến thú vị với du khách

Xung quanh đó là khung cảnh ruộng đồng và cây xanh soi bóng xuống mặt nước tạo nên một hệ sinh thái cảnh quan rất thơ mộng, thanh bình. Đây là điểm tham quan hấp dẫn về cảnh quan sinh thái, văn hóa và tâm linh. Mỗi du khách khi đến tham quan trải nghiệm di tích quần thể lăng vua Gia Long đều mong muốn có những khám phá cảnh quan đặc sắc của di tích này.

Việc triển khai tuyến du lịch xanh tại lăng vua Gia Long hhằm phát triển ngành du lịch theo hướng xanh, chất lượng, bền vững và thông minh; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách, tăng thêm các sản phẩm dịch vụ tại di tích; mang đến sự trải nghiệm thú vị cho du khách trong nước và quốc tế.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc