Du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách du xuân

VHO - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày, hứa hẹn là đợt cao điểm của ngành du lịch khi nhiều người lựa chọn để nghỉ ngơi và khám phá. Ngành du lịch Quảng Ngãi đã tích cực chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách du xuân.

Du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách du xuân - Anh 1

Trang trí hoa chào đón du khách

Tại một số điểm du lịch nổi tiếng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ du khách. Nhiều cơ sở đã sửa sang, nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan, trang trí tiểu cảnh rực rỡ sắc màu như khoác lên mình chiếc áo xuân tươi mới để chào đón du khách. Các đơn vị còn bố trí thêm nhân lực để hướng dẫn, hỗ trợ, phục vụ du khách. Đầu tư, mở rộng thêm nhiều hoạt động tham quan, vui chơi, trải nghiệm, “check in” thú vị…

Du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách du xuân - Anh 2

Khu du lịch sinh thái Suối Chí có cảnh sắc núi rừng hoang sơ, môi trường trong lành

Ông Nguyễn Hữu Hoa, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Suối Chí, ở xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành cho biết: “Để đảm bảo du khách hài lòng khi đến đây, chúng tôi đã trồng lại các bồn hoa, cây cảnh. Trang bị thêm một số nơi để khách ngồi nghỉ chân, ăn uống, những trò chơi thú vị…Đầu tư, trang trí một số tiểu cảnh chụp hình lưu niệm khi khách đến tham quan. Những không gian riêng tư cho người thân, gia đình”.
Là một trong những khu du lịch sinh thái thu hút lượng lớn du khách vào dịp Tết, Khu du lịch sinh thái Suối Chí có cảnh sắc núi rừng hoang sơ, môi trường trong lành, nguồn nước mát trong. Du khách đến đây thì được dùng trái cây miễn phí tại vườn. Tùy theo mùa, mỗi mùa có một loại cây ăn quả khác nhau. Các món ăn được chế biến từ gà, cá tầm kết hợp với nông sản địa phương là điểm cộng để Khu du lịch Suối Chí níu chân du khách thập phương. 

Du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách du xuân - Anh 3

Trang trí tiểu cảnh cho du khách vui chơi, trải nghiệm, “check in” 

“Để chuẩn bị đón khách trong dịp Tết, đơn vị đã trang trí hàng ngàn chậu hoa và các tiểu cảnh. Chúng tôi không lợi dụng dịp tết nâng giá mà vẫn giữ giá ổn định. Chuẩn bị các khâu để tiếp đón khách chu đáo, đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Hoa cho biết thêm.
Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản về đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, lễ hội gắn với thúc đẩy, thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ngãi đảm bảo phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Tăng cường quản lý điểm đến, tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch. Chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch (trộm cắp, lừa đảo, đeo bám, gây phiền hà cho du khách, gây sốt giá để kiếm lời bất chính).

Du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách du xuân - Anh 4

Quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ngãi trong dịp Tết Nguyên đán

Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và chào bán các tour du lịch phong phú, hấp dẫn, kết nối các điểm đến nổi tiếng như: Lý Sơn, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Thác Trắng, chùa Thiên Ấn, chùa Minh Đức, chùa Diệu Giác, điện Trường Bà... đồng thời lồng ghép các điểm du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn như: Gò Cỏ, đầm An Khê, Sơn Mỹ, Bình Thành, bàu Cá Cái, rừng dừa nước Cà Ninh, rừng dừa nước Tịnh Khê, cánh đồng hoa Nghĩa Hà… Mua bảo hiểm đầy đủ cho du khách, sử dụng hướng dẫn viên du lịch có thẻ theo quy định. Tuyên truyền hướng dẫn viên nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự và hướng dẫn du khách chấp hành đúng các quy định của pháp luật, nội quy của nơi đến tham quan và tôn trọng phong tục, tập quán của địa phương. 

Du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách du xuân - Anh 5

Điểm du lịch cộng đồng bàu Cá Cái, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn

Cơ sở lưu trú du lịch tiến hành trang hoàng cơ sở kinh doanh, tạo vẻ mỹ quan và không khí đầm ấm, vui tươi đón tết. Có chính sách giảm giá phòng, giá dịch vụ khác trong dịp Tết. Thực hiện tốt các quy định về an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiểm tra các thiết bị phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nghiêm cấm kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng; niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; nghiêm cấm các hành vi chèn ép, chèo kéo du khách…
Khu, điểm du lịch tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. Đặc biệt, tại các khu, điểm du lịch có địa hình là bãi biển, sông, suối, thác, hồ đập… tăng cường bố trí phương tiện, nhân sự và thường xuyên trực cứu hộ, cứu nạn để can thiệp, xử lý, ứng cứu kịp thời các sự cố, tai nạn, rủi ro xảy ra; lắp đặt bảng cảnh báo nguy hiểm; lắp đặt bảng cấm bơi, giăng dây phao ở khu vực tắm an toàn tại các bãi biển cho người dân và du khách biết để thực hiện; bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc