Tổ chức Du lịch Thế giới đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc

VHO - Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) bước vào kỷ nguyên mới với một cái tên mới và thương hiệu mới: Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism).

Tổ chức Du lịch Thế giới đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc - Anh 1

UN Tourism chịu trách nhiệm thúc đẩy du lịch có trách nhiệm, bền vững và có thể tiếp cận toàn cầu

Với thương hiệu mới này, Tổ chức này một lần nữa khẳng định vai trò là cơ quan chuyên môn về du lịch của Liên Hợp Quốc và là cơ quan dẫn đầu toàn cầu về phát triển du lịch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Để đạt được mục tiêu này, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã gửi gắm việc thay đổi tên mới cho Interbrand, tổ chức xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới. Interbrand đã chuyển tải thành công tầm nhìn đổi mới của Tổ chức về du lịch thành một bản sắc hình ảnh và câu chuyện thương hiệu mới.

Việc này bao gồm đổi tên của Tổ chức, từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) sang Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism). Đồng thời, một câu chuyện thương hiệu mới cũng đã được xây dựng một cách tỉ mỉ, hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh và nhấn mạnh vào ưu tiên hàng đầu của UN Tourism.

Với việc loại bỏ các từ viết tắt, UN Tourism áp dụng quan điểm dễ tiếp cận hơn và tận dụng các thế mạnh của mình, biểu thị quyền lực và du lịch, một khái niệm đơn giản và dễ hiểu cho tất cả mọi người.

Sự thay đổi này đã được các thành viên của Tổ chức tán thành, chứng minh sự ủng hộ thống nhất của tổ chức đối với sự chuyển đổi sâu sắc và tái tạo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc, đã trở nên linh hoạt hơn, dễ nhận thấy hơn và gần gũi hơn bao giờ hết với các quốc gia thành viên, các đối tác và toàn ngành Du lịch.

Ông Zurab Pololikashvili, Tổng thư ký Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc cho biết: “Khi xã hội phát triển, ngành Du lịch giống như nhiều ngành khác, cần phải chuyển đổi để đóng vai trò là chất xúc tác cho sự thịnh vượng ở quy mô toàn cầu. Nâng cao phúc lợi của cá nhân, bảo vệ môi trường tự nhiên, thúc đẩy tiến bộ kinh tế và sự hòa hợp quốc tế là những mục tiêu chính và là bản chất cơ bản của Tổ chức.”

Tổ chức Du lịch Thế giới đổi tên thành Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc - Anh 2

UN Tourism ưu tiên thúc đẩy du lịch vì sự phát triển bền vững

Với 160 quốc gia thành viên và hàng trăm thành viên liên kết thuộc khu vực tư nhân, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha, có văn phòng khu vực ở Nhật Bản phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Saudi Arabia phụ trách khu vực Trung Đông và sắp tới là văn phòng ở Brazil phụ trách châu Mỹ và ở Ma rốc phụ trách khu vực châu Phi.

UN Tourism ưu tiên thúc đẩy du lịch vì sự phát triển bền vững, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững và 17 Mục tiêu Toàn cầu của tổ chức này. UN Tourism thúc đẩy giáo dục chất lượng, hỗ trợ việc làm bền vững trong ngành, xác định nhân tài và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời đẩy nhanh hành động bảo vệ môi trường, khí hậu trong lĩnh vực du lịch.

UN Tourism chịu trách nhiệm thúc đẩy du lịch có trách nhiệm, bền vững và có thể tiếp cận toàn cầu. Là tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, UN Tourism thúc đẩy du lịch như một động lực tăng trưởng kinh tế, phát triển toàn diện và bền vững về môi trường, đồng thời đưa ra vai trò lãnh đạo và hỗ trợ cho ngành trong việc thúc đẩy các chính sách về kiến ​​thức và du lịch trên toàn thế giới.

Ưu tiên của UN Tourism là lồng ghép du lịch vào chương trình nghị sự toàn cầu: Ủng hộ giá trị của du lịch như một động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội, ưu tiên đưa du lịch vào các chính sách quốc gia và quốc tế cũng như nhu cầu tạo ra một sân chơi bình đẳng cho ngành phát triển và thịnh vượng.

UN Tourism thúc đẩy phát triển du lịch bền vững. Hỗ trợ các chính sách và thực tiễn du lịch bền vững: các chính sách sử dụng tối ưu tài nguyên môi trường, tôn trọng tính chân thực về văn hóa xã hội của cộng đồng sở tại và mang lại lợi ích kinh tế xã hội cho tất cả mọi người.

Bồi dưỡng kiến ​​thức, giáo dục và xây dựng năng lực: Hỗ trợ các quốc gia đánh giá và giải quyết nhu cầu của họ trong giáo dục và đào tạo, cũng như cung cấp mạng lưới sáng tạo và trao đổi kiến ​​thức.

Cải thiện khả năng cạnh tranh du lịch: Cải thiện khả năng cạnh tranh của các Thành viên Du lịch Liên Hợp Quốc thông qua sáng tạo và trao đổi kiến ​​thức, phát triển nguồn nhân lực và thúc đẩy sự xuất sắc trong các lĩnh vực như hoạch định chính sách, thống kê và xu hướng thị trường, phát triển du lịch bền vững, tiếp thị và quảng bá, phát triển sản phẩm, rủi ro và khủng hoảng sự quản lý.

Thúc đẩy sự đóng góp của du lịch vào việc giảm nghèo và phát triển: Tối đa hóa sự đóng góp của du lịch vào việc giảm nghèo và đạt được SDG bằng cách biến du lịch trở thành công cụ phát triển và thúc đẩy việc đưa du lịch vào chương trình nghị sự phát triển.

Xây dựng quan hệ đối tác: Thu hút khu vực tư nhân, các tổ chức du lịch khu vực và địa phương, các viện nghiên cứu và học viện, xã hội dân sự và hệ thống Liên hiệp quốc để xây dựng một ngành du lịch bền vững, có trách nhiệm và cạnh tranh hơn.

UN Tourism là một tổ chức liên chính phủ, Du lịch Liên Hợp Quốc có 160 quốc gia thành viên, 6 thành viên liên kết, 2 quan sát viên và hơn 500 thành viên liên kết.

Đại hội đồng là cơ quan cao nhất của UN Tourism. Hội đồng điều hành thực hiện mọi biện pháp, có tham khảo ý kiến ​​của Tổng thư ký, để thực hiện các quyết định, khuyến nghị của Đại hội đồng và báo cáo Đại hội đồng.

Ban Thư ký UN Tourism có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha. Ban Thư ký do Tổng Thư ký lãnh đạo và được tổ chức thành các phòng ban phụ trách các vấn đề như tính bền vững, giáo dục, xu hướng và tiếp thị du lịch, phát triển bền vững, thống kê và Tài khoản Vệ tinh Du lịch (TSA), quản lý điểm đến, đạo đức, quản lý rủi ro và khủng hoảng.

Cục Hợp tác Kỹ thuật và Con đường Tơ lụa thực hiện các dự án phát triển tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong khi các Vụ Khu vực châu Phi, châu Mỹ, châu Á và Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông đóng vai trò là cầu nối giữa Du lịch Liên Hợp Quốc và 160 quốc gia thành viên. Ban Thành viên liên kết đại diện cho hơn 500 thành viên của UN Tourism.

HOÀNG OANH

Ý kiến bạn đọc