Nhiều hoạt động đón năm mới tại bãi biển Đà Nẵng

VHO - Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết, các công tác đảm bảo an ninh trật tự bãi biển, tổ chức hoạt động giải trí phục vụ người dân và du khách sẽ được thực hiện xuyên suốt dịp Tết Nguyên đán 2024.

Trong đó phải kể đến một số hoạt động phong phú  tại bài biển Mỹ An, như chương trình “Xuân yêu thương - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” từ 26 - 28.1; “Giải lướt sóng mở rộng năm 2024”, dự kiến diễn ra từ 8h00 đến 17h00 ngày 27 - 28.1.

Nhiều hoạt động đón năm mới tại bãi biển Đà Nẵng - Anh 1

Các hoạt động náo nhiệt "làm nóng" bãi biển Đà Nẵng dịp năm mới

Bên cạnh đó, BQL còn tạo không gian xưa tái hiện cảnh sắc văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam để du khách hòa mình trải nghiệm, gồm: Gói bánh chưng, bánh tét, nấu bánh và làm các loại bánh mức cổ truyền như mứt dừa, mứt gừng, bánh mè, bánh in, bánh thuẩn, mứt quật; trải nghiệm nghệ thuật thư pháp, têm trầu cánh phượng, thưởng trà bên thềm năm mới.

Các trò chơi dân gian và nghệ thuật đường phố đặc sắc như nhảy sạp, đập niêu, vẽ mặt nạ, vẽ chân dung nghệ thuật, hô hát bài chòi; check in cùng các mô hình trang trí tết tại khu vực chương trình và dọc khu bãi biển đêm Mỹ An cũng được tổ chức trong dịp này. Nhằm tạo nên tổ hợp phố du lịch Mỹ An - An Thượng sôi động ban ngày lẫn ban đêm, các cụm dịch vụ giải khát, ẩm thực, lưu niệm được duy trì xuyên suốt dịp Tết như massage trị liệu; Xe lưu động (Food Truck); chiếu phim trên bãi biển; không gian biểu diễn sân khấu nghệ thuật.

Nhiều hoạt động đón năm mới tại bãi biển Đà Nẵng - Anh 2

Du khách nước ngoài tìm hiểu cách làm các loại bánh truyền thống 

Vào những ngày mùa đông, dù không có nhiều du khách tắm biển nhưng BQL vẫn bố trí lực lượng cứu hộ suốt dọc bãi biển. Các nhân viên cứu nạn không chỉ ở trên bờ quan sát mà nhiều thời điểm còn phải xuống biển túc trực để phản ứng kịp thời. 

Đảm bảo cho sự an toàn của người dân và du khách dạo chơi tắm biển, BQL đã triển khai giăng phao tại các khu vực tắm an toàn; lắp đặt các bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm có dòng chảy xa bờ, cảnh báo khi thời tiết xấu, lắp đặt bảng khuyến cáo tại các khu vực không có lực lượng cứu hộ trực. Tuyên truyền trên hệ thống loa ven biển, website, fanpage của BQL về thời gian trực cứu hộ, nội quy bãi biển; chủ động phối hợp với các khách sạn cung cấp thông tin hướng dẫn về tắm biển an toàn cho khách du lịch.

Nhiều hoạt động đón năm mới tại bãi biển Đà Nẵng - Anh 3

Không gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Ngoài việc tăng cường công tác giám sát đơn vị dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh tại bãi biển, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình ra quân dọn vệ sinh làm sạch 2 tuyến biển chuẩn bị đón Tết với chủ đề “Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”; chương trình Clean up Son Trà số đặc biệt với chủ đề “Chạy nhặt” kết hợp rèn luyện thể thao và bảo vệ môi trường...

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng BQL chia sẻ: “Để giữ gìn hình ảnh du lịch, tạo ấn tượng an toàn, thoải mái, thân thiện cho người dân và du khách đến bãi biển Đà Nẵng du xuân dịp tết, BQL đã có các quy định giám sát, quản lý đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ bãi biển. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển sửa chữa, trang trí lại khu vực kinh doanh của mình, nâng cao chất lượng phục vụ, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Với hoạt động giải trí đã được chuẩn bị chu đáo, BQL hy vọng sẽ góp phần thu hút người dân và du khách vui chơi, góp phần làm nên những ngày nghỉ đáng nhớ tại thành phố biển Đà Nẵng”.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc