Hội An tổ chức chuỗi hoạt động chào năm mới 2024

VHO - Chuỗi các hoạt động hấp dẫn sẽ được thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức từ ngày 30.12.2023 đến ngày 1.1.2024 trong sự kiện “Hội An chào năm mới 2024”.

Hội An tổ chức chuỗi hoạt động chào năm mới 2024 - Anh 1

Hội An tổ chức sự kiện đón chào năm mới 2024 với nhiều hoạt động quảng bá nghề thủ công, nghệ thuật dân gian 

Chào đón năm mới 2024 với niềm tin về sự sáng tạo và phát triển, thành phố Hội An tổ chức sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” tại Vườn tượng An Hội với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch tại Hội An.
Điểm nhấn của sự kiện chính là lễ công bố “Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023” sẽ diễn ra tối ngày 31.12 với chương trình nghệ thuật mới lạ và hấp dẫn. Cùng với đó là chương trình giao lưu “Hội An ngày mới” mang đến những sắc màu của tuổi trẻ thành phố qua các hoạt động: nhảy Flashmob, dân vũ, khiêu vũ; công bố các tác phẩm Cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok; trình diễn âm nhạc điện tử… tại Công viên Hội An. 

Hội An tổ chức chuỗi hoạt động chào năm mới 2024 - Anh 2

Không gian trình diễn nghề thủ công của Hội An

Lúc 23 giờ 00 cùng ngày, Dạ hội “Hội An chào năm mới 2024” với chương trình biểu diễn nghệ thuật được đầu tư chuyên nghiệp cùng khoảnh khắc tất cả mọi người nắm chặt tay nhau, đếm ngược những thời khắc thiêng liêng khép lại năm cũ và đón chào một năm mới 2024 với những điều tốt đẹp nhất.
Trong khu vực tổ chức sự kiện, sẽ có Không gian sắp đặt nghệ thuật, trình diễn nghề thủ công, triển lãm ảnh “Hội An - Sáng tạo và Phát triển”, cùng các hoạt động giới thiệu nghệ thuật dân gian của Hội An. Không gian sắp đặt sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể về các giá trị văn hóa bản địa truyền thống, cùng sự phản chiếu tinh hoa làng nghề Hội An, Quảng Nam trong dòng chảy sáng tạo vô hạn. 

Hội An tổ chức chuỗi hoạt động chào năm mới 2024 - Anh 3

Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa xứ Quảng 2024” diễn ra vào dịp này 

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực “Tinh hoa ẩm thực xứ Quảng 2024” sẽ diễn ra tại Quảng trường Sông Hoài với việc trình diễn cách chế biến, bày bán các món ăn đặc sản của Hội An và một số địa phương tại Quảng Nam; giao lưu âm nhạc hằng đêm; tổ chức thưởng thức ẩm thực miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn; các workshop về ẩm thực ... Lễ hội được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho nhân dân, du khách trong dịp đầu năm 2024 và giới thiệu thêm về một lĩnh vực sáng tạo cùa Hội An, Quảng Nam.
Bên cạnh đó, từ ngày 29.12.2023 đến ngày 4.1.2024 sẽ có  “Hội thi và Triển lãm nghệ thuật sinh vật cảnh Hội An” tại Sân thư viện Thanh Hóa - Hội An (Số 131 Nguyễn Trường Tộ) là minh chứng cho sự sáng tạo, bàn tay tài hoa của người Hội An trong việc tạo hình, sắp đặt nghệ thuật các tác phẩm Bonsai, non bộ, tiểu cảnh, gỗ lũa, đá nghệ thuật, …

Hội An tổ chức chuỗi hoạt động chào năm mới 2024 - Anh 4

Du khách trong thời khắc đón chào năm 2023 tại phố cổ Hội An 

Sáng ngày 1.1.2024, Thành phố tổ chức đón đoàn khách xông đất đầu năm 2024 tại Phố cổ Hội An như một sự chào đón nồng hậu thể hiện tấm lòng hiếu khách của Hội An đối với tất cả du khách đã, đang và sẽ chọn nơi đây làm điểm đến tham quan, du lịch và sinh sống. 

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc