Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số

VHO - Những giải pháp chuyển đổi số du lịch Quảng Bình được xác định là xu hướng tất yếu, là “đòn bẩy” để phát triển bền vững, góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Quảng Bình trong bối cảnh kỷ nguyên số.

Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số - Anh 1

Tìm hiểu và áp dụng "đòn bẩy" chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch ở Quảng Bình

Ngày 6.10, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức hội nghị giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực du lịch để phục vụ du khách trải nghiệm; trong công tác quản lý nhà nước, quản trị kinh doanh lĩnh vực du lịch và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện CĐS.

Tại hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình đã đánh giá thực trạng việc ứng dụng CĐS trong lĩnh vực du lịch từ năm 2018 đến nay; giới thiệu những cập nhật mới nhất về phần mềm Cổng thông tin du lịch thông minh, ứng dụng “Quangbinh Tourism”; ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo “Quang Binh Tourism VR Tour” trên điện thoại di động và ra mắt ứng dụng “Bản đồ số Du lịch Quảng Bình”.

Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số - Anh 2

Trải nghiệm thực tế ảo một điểm đến du lịch Quảng Bình

Các ứng dụng gồm nội dung thuyết minh, hình ảnh, video trực quan, sinh động gắn liền với các điểm du lịch đặc trưng, tái hiện không gian 2D/3D xung quanh các điểm tham quan du lịch nhằm xây dựng thêm những trải nghiệm tương tác mới lạ, tăng cường sự kết nối giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người dân và khách du lịch.

Các nhà quản lý, doanh nghiệp (DN) đã được các tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin, giải pháp số, CĐS như VNPT, Viettel và Mobifone giới thiệu giải pháp triển khai CĐS trong lĩnh vực du lịch và được trải nghiệm thực tế các ứng dụng này ngay tại hội nghị.

Du lịch Quảng Bình áp dụng ‘đòn bẩy’ chuyển đổi số - Anh 3

Hội nghị giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số du lịch Quảng Bình

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định, CĐS hiện nay đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu. Hơn lúc nào hết, CĐS trong du lịch càng trở nên quan trọng, cấp thiết nhằm đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch.

Theo ông Phong, ngành Du lịch Quảng Bình cần đẩy mạnh CĐS, từ đó, tạo các cơ sở dữ liệu đồng bộ về lĩnh vực du lịch để kết nối, tạo ra tiện ích trong tương tác giữa: Nhà quản lý, DN và du khách để quảng bá, đẩy mạnh kinh doanh của các DN, cơ sở kinh doanh du lịch và giới thiệu về con người, văn hóa, du lịch và các sản phẩm đặc trưng quê hương Quảng Bình trên môi trường mạng.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc