Tăng sức hút  thị trường khách quốc tế

VHO- Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) diễn ra trong 3 ngày từ 7 - 9.9 được kỳ vọng sẽ tạo đột phá về kích cầu thị trường khách quốc tế, thúc đẩy du lịch Việt Nam tăng tốc thông qua hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch trong nước đến bạn bè quốc tế. Qua đó, tăng sức hút đối với nhiều thị trường trong khu vực và thế giới.

Tăng sức hút  thị trường khách quốc tế - Anh 1
 

 ITE HCMC 2023 sẽ tạo cơ hội tăng sức hút thị trường khách quốc tế

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức với hàng loạt hoạt động nổi bật như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch, Diễn đàn quan hệ công chúng và truyền thông ASEAN, chương trình làm việc giữa Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm, Đêm Việt Nam, Đêm Campuchia, chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, cùng chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mua sắm…

Theo Ban Tổ chức, với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, sự kiện dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia giao lưu, tìm kiếm cơ hội kết nối trở lại để phát triển trong giai đoạn mới. Tính đến nay, số lượng gian hàng đăng ký tham dự đã lên hơn 400 đơn vị và thương hiệu, trong đó có 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các thị trường quốc tế.

Đặc biệt, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Điều này mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới. Hiện Ban tổ chức đã mời trên 150 người mua quốc tế đến từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn sẽ có hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm, góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo nên xung lực mới cho ngành du lịch. Trong đó có các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Úc… Có thể khẳng định đây là cơ hội để thu hút dòng khách inbound, đẩy nhanh tốc độ phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, ITE HCMC 2023 còn có gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị triển lãm nhằm giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì cần nhiều giải pháp đồng bộ. Theo đó, bên cạnh tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. ITE HCMC 2023 sẽ đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày…

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch, sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua, thị trường đã ghi nhận những tín hiệu tích cực khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh. Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7 vừa qua, cả nước đã đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Trong bối cảnh này, ITE HCMC 2023 với mục đích tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu, kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá mới để thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế. 

 Nhng điu chnh mi v chính sách th thc đã to điu kin thun li cho du khách quc tế đến vi Vit Nam. Tuy nhiên, đó mi ch là điu kin cn, còn điu kin đủ để du lch Vit Nam hp dn hơn, to sc hút mnh m hơn vi các th trường quc tế thì cn nhiu gii pháp đồng b. Theo đó, bên cnh tp trung qung bá, xúc tiến các hot động thương mi nhm kết ni vi các th trường du lch trng đim cũng như m rng th trường mi. ITE HCMC 2023 s đưa ra các gii pháp để xây dng, làm mi sn phm du lch theo hướng dài hơi hơn nhm đáp ng nhu cu ca các th trường khách có kh năng chi tr cao, lưu trú dài ngày…

(Ông LÊ TRƯƠNG HIN HÒA, Phó Giám đốc S Du lch TP.HCM)

 

 HOÀNG HI

Ý kiến bạn đọc