Tới Lai Châu chơi đâu, ăn gì để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ?

VHO - Nằm tại vị trí cuối trời Tây Bắc yên bình, Lai Châu được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh đẹp hùng vỹ, xanh mướt, đặc biệt vẫn giữ được những đường nét hoang sơ ấn tượng phù hợp với những người trẻ ưa du lịch khám phá.

La chn thi đim du lch thích hp

Khí hậu Lai Châu cận Bắc nên mát mẻ, ôn hoà & đặc biệt trong lành với mỗi mùa tương ứng với 1 vẻ đẹp khác biệt.

  • Tháng 3 đến tháng 4: mùa xuân cây cối đua nhau khoe sắc, tiết trời mát dịu và đặc biệt phù hợp để set up những buổi săn mây ở Sìn Hồ.
  • Tháng 5 đến tháng 8: mùa mưa lớn nên du khách nên cân nhắc đi du lịch thời điểm này.
  • Tháng 9 đến tháng 10: tiết thu se se đặc biệt hợp checkin cánh đồng lúa bát ngát tại Mù Căng Chải & Mường Than.
  • Tháng 12 đến tháng 2 năm sau: thời điểm vàng để ngắm hoa anh đào nở rộ trên khắp nẻo đường đèo Lai Châu.

Top 5 địa đim vui chơi không th b l

1.Bia Lê Li & đền th vua Lê

Quần thể Đền thờ Vua Lê Thái Tổ và bia Vua Lê Thái Tổ (Vua Lê Lợi) nằm cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 110km về phía Tây Nam, thuộc địa phận xã Lê Lợi và xã Pú Đao, huyện Nậm Nhùn. 

Description: Thăm quần thể di tích Bia Lê Lợi - đền Chúa Thác Bờ

Đền thờ được dựng lên nhằm tưởng nhớ công lao của vị anh hùng dân tộc Lê Lợi, người đã có công dẹp loạn vùng Tây Bắc. Văn bia ghi lại sự kiện lịch sử vua Lê Thái Tổ thân chinh chỉ huy các đạo quân dẹp phản loạn ở vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Đó là năm 1431, tù trưởng Đèo Cát Hãn làm phản, liên kết với Kha Đốn (còn gọi là Kha Lại), quấy nhiễu nhân dân nơi biên ải, đánh chiếm vùng đất Mường Muỗi (nay là vùng Thuận Châu, Sơn La).

2.Di tích vua Thái – Đèo Vân Long

Nếu Hà Giang có dinh thự vua Mèo thì Lai Châu nổi danh với vua Thái – Đèo Vân Long – vị lãnh chúa tàn bạo khét tiếng Tây Bắc một thời. Dinh th Đèo Văn Long nm cách thành ph Lai Châu 102km v phía Tây Bc, theo các con đường: quc l 12 và tnh l 127 hay đi thuyn ngược sông Đà t thượng ngun xung, khu dinh th nm trên địa phn xã Lê Li (huyn Nm Nhùn). Dinh thực nổi bật với kiến trúc khu dinh thự mang đường nét phương Tây hòa quyện dáng dấp phương Đông, đồng thời là đặc trưng của nghệ thuật xây dựng và phong thuỷ của người Thái.

Description: Dinh thự vua Thái Đèo Văn Long

Một góc bên tường của Dinh

3.Tri nghim cuc sng bn địa ti Bn Vàng, Bà Nà Lung & Bn Hon

Với hơn 20 dân tộc cùng sinh sống với những nét đặc trưng về phong tục tập quán, Lai Châu sẽ là điểm đến cực cuốn cho những ai thích hoà mình vào cuộc sống bản địa, trực tiếp trải nghiệm & khám phá sinh hoạt thường ngày của người dân, đặc biệt vào những dịp đặc biệt như Lễ Tết, đám hỉ,…

Description: Kinh nghiệm du lịch Lai Châu từ A – Z | Du Lịch Lai Châu 2019

4.Sui nước nóng Vàng Pó

Sui nước nóng Vàng Pó đã được người dân bn địa biết đến t thi Pháp thuc vi ngun nước nóng t nhiên giàu khoáng cht h tr tt trong vic tr các loi bnh như thp khp, bnh đường rut hay đau d dày,…

Description: Khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó

5.Săn mây ti Sìn H

Top 5 món ngon đặc sn vùng cao

Rượu ngô Sùng Phài

Rượu ngô được bng loi men lá gia truyn kết hp vi ngun nước Sùng Phài t nhiên to v êm ngt, vô cùng đặc trưng và quý giá ca người bn địa Lai Châu.

Description: Rượu ngô Sùng Phài - Tạp chí Đáng Nhớ

Lợn cắp nách

Canh tiết lá đắng

Pa pỉnh tộp

Là món đặc sản cổ truyền không thể thiếu trong những bữa tiệc đặc biệt của người Thái Lai Châu. Pa Pỉnh Tộp dịch ra có nghĩa là cá suối nướng lật úp, được chế biến từ nguồn nguyên liệu đặc trưng như chẩm chéo, mắc khén, lá rừng… tạo nên vị Tây Bắc độc – lạ - lôi cuốn vị giác.

Xôi tím & thịt gác bếp.

P.V

Ý kiến bạn đọc