Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Đặc sắc Lễ hội lân, sư, rồng tại Festival Biển Nha Trang

Chủ Nhật 28/05/2023 | 11:36 GMT+7

VHO-Lễ hội lân, sư, rồng trong chương trỉnh Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 đã diễn ra rôi động với các tiết mục biểu diễn đặc sắc, ấn tượng, thu hút đông đảo người dân trong nước, du khách quốc tế.

Hấp dẫn Lễ hội lân, sư, rồng trên đường phố Nha Trang

Chiều tối 27.5, UBND TP. Nha Trang tổ chức Lễ hội lân, sư, rồng đường phố năm 2023 tại Quảng trường 2.4, TP Nha Trang. Tham gia lễ hội năm nay có 30 câu lạc bộ lân, sư, rồng trên địa bàn TP Nha Trang với hơn 500 võ sinh tham gia. Lễ hội mở đầu với màn diễu hành trên phố của các đội lân, sư, rồng tại hai điểm giao của đường Trần Phú - Biệt Thự và Trần Phú - Nguyễn Chánh, các đội diễu hành về Quảng trường 2.4. Tiếp đến, các đội lân - sư - rồng đưa đến người xem những màn trình diễn điêu luyện, đẹp mắt như: Trống hội báo tin mừng; biểu diễn võ thuật cổ truyền; thập bát lân quần hùng tranh bá; lân lên Mai hoa thung; song long quá hải; bát lân cao hái lộc; lân, sư, rồng giao hội...

Chị Lê Thị Mai Hương, một người dân Nha Trang cho biết: "Lễ hội lân, sư, rồng trong chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần này được tổ chức quy mô, các tiết mục biểu diễn đẹp mắt, đã đem đến cho người dân thành phố biển những khoảnh khắc đáng nhớ. Từ lâu lắm rồi chúng tôi mới được tham gia một ngày hội đường phố sôi nổi và vui vẻ đến vậy. Lễ hội diễn ra vào dịp cuối tuần nên nhiều học sinh, người dân có điều kiện tham gia vui chơi nhiều hơn".

Trong khi đó, nhiều du khách ở các tỉnh thành trong cả nước và du khách quốc tế cũng hòa vào dòng người tham gia lễ hội. Nhiều ánh mắt chăm chú dõi theo các tiết mục múa lân, sư, rồng và những lời tán thưởng. “Tham gia lễ hội trong không khí vui tươi và hấp dẫn là trải nghiệm thật tuyệt vời. Tranh thủ hai ngày nghỉ cuối tuần, gia đình tôi từ Phú Yên đến Nha Trang để tận hưởng kỳ nghỉ ngắn. Được tham gia vào các hoạt động đường phố, tắm biển, ăn uống…, các thành viên trong gia đình tôi đều rất vui”, chị Mai Thị Tuyết Nhung, du khách đến từ Phú Yên cho biết.

Biểu diễn trống lân, sư, rồng

Không chỉ chị Tuyết Nhưng, nhiều du khách từ các tỉnh Tây Nguyên, TP.HCM, Bình Thuận, Ninh Thuận…cũng đến Nha Trang dịp này. Nhiều du khách đã hòa vào dòng người trên đường phố dõi theo các tiết mục múa lân, sư, rồng trong không khí rộn rang vui tươi.

Phát biểu tại Lễ hội lân, sư, rồng Phó Chỉ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu, Trưởng Ban tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 cho biết: Lễ hội lân sư, rồng là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023; đồng thời là lễ hội truyền thống của TP Nha Trang, góp phần gìn giữ, phát huy nét văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. Hoạt động đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ngoài Lễ hội lân, sư, rồng, trong chương trình Festival năm nay còn có hơn 60 sự kiện, trong đó có các chương trình điểm nhấn như lễ khai mạc với chủ đề "Khánh Hòa – Khát vọng phát triển" và lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế; chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang "Khánh Hòa - kết nối yêu thương"; Đại nhạc hội âm nhạc thế giới "Âm vang đại dương"; Lễ bế mạc với chủ đề "Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai"...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 còn có lễ hội đường phố và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; diễu hành xe Vespa – xe cổ; Lễ hội Cầu Ngư; Lễ hội áo dài; hội hát bài chòi và các tích tuồng cổ; thi đấu cờ người; hội thi vẽ tranh; các hoạt động triển lãm mỹ thuật – nhiếp ảnh, tài liệu lưu trữ; thi đấu thể thao; xúc tiến du lịch; giới thiệu văn hóa, ẩm thực; Hội thảo khoa học - giáo dục.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, duy trì thường xuyên với định kỳ hai năm một lần và đây là Festival Biển Nha Trang lần thứ 10, diễn ra từ ngày 3-6.6. Chương trình trở thành sự kiện quan trọng trong các hoạt động văn hóa - xã hội của địa phương, góp phần thu hút du khách, thúc đẩy ngành Du lịch Khánh Hòa phát triển.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top