Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Các tổ chức và doanh nghiệp Thái Lan khảo sát du lịch tại Huế

Thứ Bảy 22/10/2022 | 09:37 GMT+7

VHO- Từ ngày 21 đến 24.10, đoàn khảo sát du lịch và truyền thông Thái Lan có chuyến khảo sát  các sản phẩm, tour tuyến, điểm du lịch tại Huế, nhằm kết nối, hợp tác phát triển thị trường nguồn khách Thái Lan đến với vùng đất văn hóa, di sản của Việt Nam.

Chiều ngày 21.10, đoàn khảo sát của Thái Lan gồm đại diện Tổng cục Du lịch, Hội Lữ hành, Hiệp hội Ẩm thực và Du lịch cùng một số hãng lữ hành lớn tại Thái Lan đã đến Huế. Đồng thời còn có phóng viên của một số báo, tạp chí và kênh truyền hình du lịch của Thái Lan cũng tham gia khảo sát, hỗ trợ thông tin về hình ảnh văn hóa di sản, ẩm thực và sản phẩm du lịch Huế đến cộng đồng Thái Lan.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đón đoàn khảo sát của Thái Lan. Ảnh: Hoàng Lê

Trong thời gian từ ngày 21 đến 24.10, đoàn sẽ đi thăm và khảo sát điểm đến, trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ, du lịch truyền thống đặc trưng và một số sản phẩm mới tại Huế. Như: tham quan di sản văn hóa Huế (gồm các địa điểm di tích: Hoàng cung Huế, cung An Định, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ…); thưởng thức ẩm thực Huế; trải nghiệm du thuyền và ngắm cảnh sông Hương; trải nghiệm trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và di chuyển trên các phương tiện xe điện, xích lô đến tham quan các di sản văn hóa; trải nghiệm dịch vụ xe bus 2 tầng thoáng nóc ngắm cảnh thành phố Huế; mua sắm các mặt hàng truyền thống, lưu niệm tại chợ Đông Ba; trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Karawa Mỹ An…

Trong khuôn khổ đợt khảo sát này, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ tổ chức buổi gặp mặt giao lưu và kết nội doanh nghiệp với đoàn khảo sát của Thái Lan, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá và lan tỏa các tuyển điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến doanh nghiệp và thị trường nước bạn.

Thái Lan được xác định là một trong 10 thị trường khách quốc tế tiềm năng đến Thừa Thiên Huế và đang được phục hồi nhanh sau dịch Covid-19. Thời gian qua, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các ngành liên quan, cùng các doanh nghiệp du lịch triển khai thực hiện nhiều hoạt động kết nối lại thị trường khách Thái Lan đến Huế, qua các chương trình: đón đoàn khảo sát và truyền thông du lịch Thái Lan đến Huế, tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch tại Thái Lan, tổ chức chuyến bay charter trực tiếp từ Băng Cốc đến Huế… Đặc biệt, giới thiệu các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch quốc tế, khách Thái Lan đến tham dự các lễ hội, sự kiện du lịch diễn ra trong những tháng cuối năm 2022 (Festival Huế mùa Đông) và các hoạt động lễ hội trong các năm tiếp theo.

Khách du lịch Thái Lan đến Thừa Thiên Huế trên chuyến bay charter Băng Cốc- Huế ngày 21.10. Ảnh: Hoàng Lê

Sau khi mở lại chuyến bay charter Băng Cốc (Thái Lan)- Huế (Việt Nam) và ngược lại vào cuối tháng 10.2022 này, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không trong và ngoài nước để có kế hoạch mở các chuyến bay charter và chuyến bay thương mại nối Cố đô Huế với một số Cố đô của các nước khu vực Đông Nam Á, như: Ayutthaya (Thái Lan) - Luang Prabang (Lào) - Siem Reap (Campuchia),…

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tham gia chuyến bay charter Huế- Băng Cốc- Huế nhằm kết nối ngoại giao giữa Huế và Băng Cốc, đẩy mạnh công tác xúc tiến, giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế- điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách.

Theo kế hoạch, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có buổi gặp gỡ tiếp xúc với đại diện chính quyền Băng Cốc, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Lữ hành, Hiệp  hội Ẩm thực và Du lịch Thái Lan cùng một số doanh nghiệp du lịch Thái Lan để trao đổi, thảo luận về việc hỗ trợ, tạo điều kiện nhằm tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực xúc tiến thương mại, du lịch giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các địa phương của Thái Lan.

S.THÙY

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top