Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Khu du lịch sinh thái Suối Chí - Điểm đến hấp dẫn tại Quảng Ngãi

Thứ Sáu 29/04/2022 | 10:32 GMT+7

VHO- Từ TP Quảng Ngãi theo Tỉnh lộ 624B, du khách vượt khoảng 24 km là đến Suối Chí, hoặc từ ngã ba Thạch Trụ (Mộ Đức) theo Quốc lộ 24 đến đèo Đá Chát rẽ về phía Bắc chừng 3 km. Đến với Suối Chí, du khách tận hưởng không khí trong lành của núi rừng hoang sơ và có những giây phút thư giãn tuyệt vời khi đắm mình trong dòng nước trong xanh mát lạnh.

 Khu du lịch sinh thái Suối Chí - điểm đến hấp dẫn du khách ở Quảng Ngãi

Suối Chí thuộc thôn Khánh Giang và Trường Lệ, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, được bao bọc bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích hơn 1.000 ha. Trải qua bao mùa mưa nắng, dòng suối vẫn chảy róc rách, hiền hòa, tạo vẻ đẹp nên thơ nơi triền suối; ở hạ lưu suối là nơi trú ngụ của nhiều loài động, thực vật và cũng là nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt, sản xuất cho người dân trong vùng. Ông Nguyễn Hữu Hoa, Nhà đầu tư Khu du lịch sinh thái Suối Chí ở huyện Nghĩa Hành cho biết: “Đến với Suối Chí vào những ngày hè, du khách có thể cảm nhận sự mát mẻ khác biệt với cái oi nóng của thành phố. Những ngọn núi cao và rừng già bao phủ cùng vô số ghềnh thác, bãi đá ngầm đã tạo cho nơi đây một cảnh quan tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát mẻ”.

Với chiều dài khoảng 4 km tính từ đầu nguồn đến vùng hợp lưu với dòng sông Vệ. Dọc dài thân suối có nhiều thác nước lớn, nhỏ. Dưới những chân thác có các tảng đá bằng, có lũng nước sâu tựa như hồ bơi, du khách có thể dừng chân, đắm mình trong dòng nước. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là thác Giê. Thác có độ cao khoảng 4 m, dưới chân thác, thiên nhiên tạo sẵn một hồ bơi rộng khoảng 100m2. Du khách có thể cùng check-in và lặng ngắm dòng thác này ngày đêm tung bọt trắng xóa ra sao hoặc thỏa sức vẫy vùng trong hồ bơi mát lành. Với lợi thế này, khu du lịch Suối Chí đã được xây dựng để phục vụ du khách quanh năm và trở thành địa chỉ khám phá của du khách.

Đến với Suối Chí, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị, sôi động bên trong khu du lịch sinh thái này như trò đạp vịt, trượt cáp, chèo thuyền, cầu treo, tham quan vườn trái cây,… Trẻ nhỏ sẽ được thỏa thích vui chơi ở công viên nước mini… Chị Phạm Thị Hiền, du khách đến từ Đà Nẵng bày tỏ: “Có dịp được trải nghiệm một ngày ở Khu du lịch sinh thái Suối Chí không chỉ có rừng đại ngàn ngút ngàn xanh, những con thác trắng xóa, khu suối đá long lanh, khu hồ bơi tự nhiên mát rượi,… mà còn nhiều tiểu cảnh nhân tạo tôi và những người bạn của mình rất thích thú và có dịp sẽ quay trở lại nơi này”. 

 Quảng Ngãi có những lợi thế về du lịch biển đảo, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng… trong đó Khu du lịch sinh thái Suối Chí là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Quảng Ngãi, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Ngành du lịch Quảng Ngãi tiếp tục mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ…

(Ông NGUYỄN TIẾN DŨNG, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi)

 NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top