Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Du khách tới New York tăng mạnh dịp nghỉ lễ cuối năm

Thứ Năm 25/11/2021 | 09:49 GMT+7

VHO- Đây là cơ hội để ngành du lịch của thành phố New York - vốn phải chịu thiệt hại hơn 60 tỷ USD trong năm ngoái do đại dịch COVID-19 có thể dần phục hồi trở lại.

Du khách tới New York tăng mạnh dịp nghỉ lễ cuối năm - Ảnh 1.

Ông Connor là nhân viên đánh xe ngựa tại Công viên Trung tâm, thành phố New York trong hơn 5 năm qua. Vào thời điểm lễ Tạ ơn và Giáng sinh đang tới gần, khách du lịch đông đúc, công việc của ông Connor cũng bận rộn hơn nhiều so với trước đây. Ông Connor Mchugh cho biết: "Chúng tôi hy vọng mùa Giáng sinh năm nay ở New York sẽ tốt hơn so với năm ngoái và trở về giống như trước kia. Đây luôn là thời điểm mà chúng tôi có thể kiếm được thêm tiền".

Bà Kareem - Hướng dẫn viên, Công viên Trung tâm, TP. New York, Mỹ nói: "Tôi thấy có đông khách du lịch hơn nhiều so với trước đây, họ đến từ 20 nước khác nhau sau khi chúng tôi mở cửa biên giới. Gần đây có nhiều du khách đến từ Anh, điều này thật tuyệt vời, thật tốt cho thành phố New York".

Hiện tại, khắp thành phố New York đã được trang hoàng rực rỡ để chuẩn bị cho những ngày lễ lớn cuối cùng của năm 2021. Khác với thời điểm cuối năm ngoái, năm nay lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đổ về thành phố New York đang có dấu hiệu tăng mạnh. Đây là điều chưa từng có từ thời điểm thành phố này trở thành tâm dịch của nước Mỹ và thế giới.

Bà Alexandra Ramírez - Khách du lịch từ Colombia: "Thành phố New York đang chuẩn bị để đón những bữa tiệc tuyệt vời. Mọi thứ đang trở nên rất đẹp đẽ. Chúng tôi hy vọng sẽ có một ngày Giáng sinh hạnh phúc tại thành phố này".

Thống kê của Tập đoàn bất động sản CBRE Group cho thấy, công suất thuê phòng khách sạn tại New York có thể đạt 56% trong quý IV này, trong đó tỷ lệ lấp đầy sẽ tiếp tục tăng trong tháng 12. Theo đánh giá, việc Chính phủ Mỹ quyết định mở cửa biên giới đúng vào kỳ nghỉ lễ là nguyên nhân chính khiến lượng khách du lịch tăng cao.

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top