Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Châu Á tăng tốc đón khách quốc tế

Thứ Tư 27/10/2021 | 10:50 GMT+7

VHO- Không đợi đại dịch chấm dứt hoàn toàn, nhiều nước châu Á đã và đang đẩy nhanh kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế trong những tháng cuối năm 2021, với nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách.

 Nhiều nước châu Á đẩy mạnh mở cửa du lịch quốc tế Ảnh: REUTERS

Thái Lan là một trong những quốc gia châu Á dành nhiều ưu tiên cho kế hoạch “phá băng” du lịch quốc tế. Theo tuyên bố của Chính phủ nước này, từ ngày 1.11, Thái Lan sẽ mở cửa đón du khách từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ dịch bệnh thấp, được miễn cách ly khi đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đủ liều. Đối với du khách không thuộc danh sách nguy cơ dịch bệnh thấp, Thái Lan cũng sẽ chào đón theo các chương trình “hộp cát du lịch” tại một số địa phương như Phuket, Koh Samui, Koh Phangnga và Krabi, với những điều kiện khắt khe hơn về cách ly, xét nghiệm Covid-19. Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nhấn mạnh: “Trong bối cảnh mới, nếu muốn thu hút nhiều khách du lịch tới Thái Lan, để thúc đẩy ngành du lịch và các ngành có liên quan, chúng ta cần phải tiến nhanh hơn. Bởi nếu chờ tới khi mọi thứ hoàn hảo, chúng ta có thể sẽ bị chậm trễ”. Hiện Thái Lan cũng đang tăng tốc chương trình tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân, chuẩn bị các điều kiện lưu trú, trải nghiệm an toàn để đón khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng nhanh chóng đưa ra kế hoạch mở cửa đón khách nước ngoài, khi tình hình dịch bệnh trong nước đã cơ bản được kiểm soát. Bộ Nội vụ Ấn Độ đã quyết định cấp thị thực du lịch cho du khách quốc tế từ ngày 15.10. Những người đi du lịch bằng các chuyến bay thuê bao cũng đã được phép nhập cảnh vào quốc gia Nam Á này từ giữa tháng 10. Đối với những du khách nước ngoài đến bằng các chuyến bay thường ngày sẽ được nhập cảnh Ấn Độ từ ngày 15.11. Theo yêu cầu của Bộ Nội vụ Ấn Độ, khách du lịch nước ngoài, các hãng vận tải đưa du khách vào nước này và tất cả các bên liên quan khác, tại các trạm hạ cánh đều phải tuân thủ tất cả các giao thức và quy tắc hợp lệ liên quan đến Covid-19, mà Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình Ấn Độ thông báo vào từng thời điểm. Ông Rajiv Mehra, Chủ tịch Hiệp hội các nhà điều hành du lịch Ấn Độ (IATO) hi vọng: “Du lịch sẽ bắt đầu ở một mức độ nào đó và mang lại cảm giác yên tâm hơn cho các bên liên quan trong ngành du lịch”.

Cũng nỗ lực vực dậy ngành công nghiệp không khói ngay khi “hạ nhiệt” làn sóng Covid-19 thứ hai, Indonesia đã quyết định mở cửa đón khách nước ngoài đến với hòn đảo du lịch Bali từ ngày 14.10. Nước này mới chỉ xác nhận cho phép du khách đến từ 19 quốc gia đủ điều kiện có thể tới Bali, bao gồm một số nước thuộc châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, và một số quốc gia Tây Âu… Theo yêu cầu của Indonesia, du khách đến Bali phải tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19, thực hiện cách ly kiểm dịch 5 ngày. Thông qua việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại Bali, Indonesia kỳ vọng sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm thực tế, để điều chỉnh các chính sách liên quan đến thị thực và phòng dịch, nhằm mở cửa trở lại toàn bộ đất nước một cách an toàn.

Một số quốc gia châu Á khác cũng đang đẩy nhanh các kế hoạch phục hồi các hoạt động liên kết du lịch quốc tế. Trong đó, Hàn Quốc tạo điều kiện các doanh nghiệp hàng không, lữ hành chuẩn bị mở lại dần một số đường bay quốc tế, đón khách du lịch nước ngoài yêu mến làn sóng văn hóa Hallyu. Còn Malaysia quyết định mở cửa trở lại quần đảo Langkawi cho du khách nước ngoài, theo một dự án bong bóng du lịch được thí điểm trong vòng 3 tháng, trước khi nước này chính thức thực hiện kết nối trở lại hoạt động du lịch quốc tế. Ngoài ra, Campuchia cũng đã đưa ra kế hoạch cho phép tỉnh Preah Sihanouk mở cửa đón những du khách quốc tế đã được chủng ngừa Covid-19, tiếp theo là tỉnh Siem Reap và các địa điểm du lịch khác.

Trong khi đó, Việt Nam cũng dự kiến sẽ tái mở cửa du lịch quốc tế vào tháng 11 tới, theo chương trình thí điểm đón khách nước ngoài đến đảo ngọc Phú Quốc và dần mở rộng ra các điểm đến du lịch nổi tiếng khác. Hiện tất cả các quốc gia châu Á đều đang bứt tốc trong chiến dịch tiêm chủng đại trà vắc xin ngừa Covid-19, để kiểm soát dịch bệnh và tạo môi trường du lịch an toàn cho du khách quốc tế khi mở cửa trở lại. 

 HẢI MINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top