Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Ra mắt bảo tàng điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ tại Los Angeles

Thứ Tư 22/09/2021 | 15:14 GMT+7

VHO- Sau thời gian dài trì hoãn, vào tuần tới, bảo tàng hàn lâm điện ảnh sẽ chính thức mở cửa, là bảo tàng vinh danh điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và sẽ do Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ điều hành.

Ra mat bao tang dien anh lon nhat khu vuc Bac My tai Los Angeles hinh anh 1

Bảo tàng điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ. (Nguồn: architecturalrecord)

Thành phố Los Angeles, được mệnh danh là kinh đô điện ảnh thế giới, cuối cùng cũng đã có bảo tàng vinh danh môn nghệ thuật thứ bảy.

Sau thời gian dài trì hoãn, vào tuần tới, bảo tàng hàn lâm điện ảnh sẽ chính thức mở cửa, là bảo tàng vinh danh điện ảnh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và sẽ do Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ điều hành.

Phát biểu trong sự kiện đặc biệt ngày 21.9 chuẩn bị cho lễ khai trương bảo tàng vào tuần tới, chủ nhân 2 giải Oscar danh giá, tài tử gạo cội Tom Hanks nhấn mạnh việc thành lập bảo tàng đầu tiên dành cho màn ảnh bạc tại Los Angeles có ý nghĩa lớn với thành phố, nơi tọa lạc kinh đô Hollywood.

Thiết kế bảo tàng là kiến trúc sư nổi tiếng Renzo Piano, với nguồn kinh phí tài trợ lên đến 390 triệu USD từ các doanh nghiệp Hollywood bao gồm Disney, Warner và Netflix.

Piano đã cải tạo khu bách hóa thương mại để làm nơi trưng bày những tác phẩm chính. Ở sân trước, kiến trúc sư tài ba khéo léo bố trí một khối hình cầu mô phỏng rạp chiếu phim David Geffen đang bay lơ lửng, gợi nhắc những hình ảnh trong loạt phim "Chiến tranh giữa các vì sao." Piano gọi chi tiết này là khí cầu Zeppelin dẫn đến một thế giới khác.

Những hiện vật trưng bày tại bảo tàng mang đến cái nhìn tổng quan về điện ảnh thế giới xuyên suốt một thế kỷ. Một vài hiện vật đặc sắc có thể kể đến như trang phục ma ca rồng Dracula của nhà văn Bram Stoker, nhân vật chiến binh trong "Chúa tể những chiếc nhẫn," người lưỡng sinh trong "Hình hài của nước," robot C-3PO và R2-D2 trong "Chiến tranh giữa các vì sao" hay xe trượt tuyết "Rosebud" trong phim "Công dân Kane," tác phẩm phim thường xuyên được bình chọn là hay nhất mọi thời đại. Trong 3 chiếc xe trượt tuyết được thiết kế cho bộ phim, đây là chiếc duy nhất còn sót lại.

Bên cạnh đó, khu vực triển lãm cũng đang trưng bày các tác phẩm của đạo diễn hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki, với chi tiết "đường hầm ống cây" lấy cảm hứng từ tác phẩm "Totoro," dẫn du khách đến với những thiết kế lâu đài bay và nhân vật Ghibli.

Giám đốc bảo tàng Bill Kramer khẳng định các triển lãm tại bảo tàng sẽ mang đến cho du khách những câu chuyện đa dạng từ khắp các nền điện ảnh trên thế giới.

Sau buổi khai trương với sự tham dự của các sao Hollywood vào 25.9 tới, bảo tàng sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 30.9.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top