Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội hỗ trợ người dân thu hoạch và tiêu thụ hoa sen

Thứ Sáu 20/08/2021 | 17:29 GMT+7

VHO- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng vạn bông hoa sen trên cánh đồng thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đang đứng trước nguy cơ phải cắt bỏ. Nắm bắt được những khó khăn của người trồng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa đã tình nguyện trở thành “bà đỡ” để cùng người nông dân đưa hoa sen Trung Tú đến tay người tiêu dùng.

Cách đây một năm gia đình anh Chu Thế Mỹ đã mạnh dạn đầu tư cải tạo gần 8 Ha diện tích đất ruộng cho năng suất kém, để trồng hoa sen. Cận kề ngày thu hoạch, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát khiến các đơn hàng trước đó của gia đình anh Mỹ đều phải hủy bỏ. Nắm bắt được những khó khăn của người trồng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa đã tổ chức thu hoạch và trở thành đầu mối tiêu thụ hoa sen, chung tay cùng vượt qua khó khăn với người nông dân.

Nói về ý tưởng này, Thượng uý Nguyễn Phương Thảo - Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Ứng Hòa chia sẻ: “Ở bất cứ thời điểm nào, để giành được niềm tin của người dân, xây dựng được lòng tin trong nhân dân, vẫn luôn phải bắt đầu bằng chính sự chân thành từ trong suy nghĩ, hành động, hết mình vì công việc của người chiến sĩ Công an nhân dân, do đó cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa đều rất nhiệt thành trong việc cùng thu hoạch và tìm đầu ra cho hoa sen giúp người dân thôn Dũng Cảm".

Thông qua các trang mạng xã hội, sự lan tỏa của việc làm thiết thực, ý nghĩa này đã được đông đảo người dân ủng hộ. Do số lượng đơn hàng khá lớn nên ngay từ 5h sáng ngày 20.8, cán bộ, chiến sĩ công an huyện Ứng Hòa đã có mặt tại cánh đồng thôn Dũng Cảm để bắt tay vào việc thu hoạch.

Với sự giúp sức của lực lượng công an, chỉ trong buổi sáng, hơn 10.000 bông hoa sen đã thu hoạch.

Mỗi bó hoa sen Quan Âm được bán với giá: 25.000đ/ 1 bó/ 10 bông.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Anh Chu Thế Mỹ chia sẻ: “Mặc dù đang tăng cường khẩn trương chống dịch, nhưng các chiến sĩ Công an vẫn dành thời gian phụ giúp đỡ người dân thu hoạch và tì đầu ra tiêu thụ hoa sen nên tôi rất cảm động và tự hào.”

Qúa trình thu hoạch mọi, thành viên trong đoàn đều đảm bảo quy tắc 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh. 

Sự khéo léo của các chiến sĩ trẻ khiến người dân thêm phần cảm phục.

Các chiến sỹ đều mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để bà con nhân dân ổn định kinh tế, cuộc sống bình thường như trước đây.

Các đơn hàng sẽ được chuyển tới tận tay người mua. Dự kiến chương trình ý nghĩa này của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa sẽ tiếp tục được triển khai trong những ngày tới.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top