Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Một ngày của các VĐV tại Olympic Tokyo 2020

Thứ Sáu 23/07/2021 | 04:49 GMT+7

VHO-Ngày mới với khá nhiều VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ bắt đầu bằng việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và sau đó sẽ là tập luyện chuẩn bị cho ngày tranh tài tại Thế vận hội. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ bước vào thi đấu với môn đầu tiên là Bắn cung vào sáng nay 23.7.

Theo qui định của BTC Đại hội, hàng ngày các VĐV đều phải lấy mẫu kiểm tra Covid-19 do các VĐV được xác định là lực lượng chính tham gia Thế vận hội và sẽ có nhiều tiếp xúc trong tập luyện nên khả năng lây lan Covid-19 sẽ cao. Vì  thế  ngày mới của khá nhiều VĐV sẽ bắt đầu bằng việc thử Covid-19. Nếu đội nào tập ca muộn sẽ lấy mẫu xét nghiệm vào buổi sáng còn với những đội đi tập từ sáng sớm sẽ lấy mẫu xét nghiệm vào buổi chiều.

Võ sĩ môn Boxing Võ Văn Đương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Với những đội tập luyện tại Làng VĐV như Boxing, các VĐV sẽ dạy từ sáng sớm, tập luyện xong mới ăn sáng. Trước khi tập, HLV Đinh Thị Phương Thanh băng tay cho võ sĩ Nguyễn Văn Đương để giúp Đương giảm thiểu được chấn thương.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm là 2 võ sĩ xuất sắc của thể thao Việt Nam đã giành vé chính thức dự Olympic. Đây cũng là lần đầu tiên Boxing Việt Nam được chính thức tham dự Đại hội. Đồng hành với 2 VĐV xuất sắc này là HLV kỳ cựu Nguyễn Như Cường và HLV trẻ tuổi nhưng cũng đã có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt VĐV tại một số giải đấu lớn  Đinh Thị Phương Thanh.

Tập  luyện xong, Đương, Tâm  sẽ  đi  ăn  sáng tại nhà  ăn của Làng  VĐV. Tổng  cộng  có khoảng 700 món  ăn phục vụ các VĐV trong quá tình tham dự Thế  vận hội. Nhà  ăn sẽ có nhiều món ăn chế biến hợp khẩu vị với người châu Á và có các quầy riêng cho các món  ăn châu Âu, đạo  Hồi... Bữa  ăn  của  các  VĐV  phải  đảm  bảo đủ dinh dưỡng.

Một số đội tập huấn tại nhà thi đấu do BTC sắp xếp như  cử  tạ, các VĐV sẽ  ăn  sáng  trước  khi  lên  đường. Đây  là  lần  thứ  2 tham  dự  Olympic  của đô  cử Thạch Kim Tuấn. 

Tay vợt xinh đẹp Thuỳ Linh cùng  đồng đội Nguyễn  Tiến Minh tập luyện tại phòng gym thuộc Làng VĐV. Với  Linh, đây là  kỳ  Olympic  đầu  tiên  của  cô  trong  khi  Tiến  Minh  đang  là  tay  vợt  sở  hữu  kỷ  lục 4 lần  tham  dự  Olympic  của  thể  thao  Việt  Nam. Sau  một  buổi  tập luyện tích  cực, Thuỳ Linh  đã  có  thể thư  giãn, nở  nụ  cười  tươi  rói  trên sân tập.  

Với hotgirl  đội Bắn cung Ánh  Nguyệt và Phi Vũ, hôm  nay sẽ  là ngày thi đấu đầu tiên của họ. Cả  2 sẽ  tranh  tài  ở  nội  dung  sở  trường  cung  1 dây. Ánh  Nguyệt  thi  đấu  vào  9hh30 còn  Nguyễn  Hoàng Phi Vũ thi đấu vào lúc 13hh30.

Sẽ có tổng số 64 vận động viên nữ và 64 vận động viên nam thi đấu xếp hạng vào ngày mai. Nếu thành tích của Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Ánh Nguyệt cộng lại nằm trong nhóm 16/29 đôi nam-nữ dẫn đầu, họ sẽ bước vào vòng 1/8 nội dung đôi nam nữ vào ngày 24.7.

THU  SÂM, từ  Tokyo, Nhật  Bản

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top