Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê

Thứ Ba 13/11/2018 | 14:00 GMT+7

VHO- Nếu nhâm nhi cà phê là sở thích của bạn, tại sao không chọn một trong các "thánh địa" cà phê sau đây làm địa điểm du lịch tiếp theo?

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 1

 Đặt chân tới Vienna, những tín đồ cà phê sẽ choáng ngợp trước hàng ngàn lựa chọn. Ảnh: Kurasu.

Vienna (Áo)

Thủ phủ nước Áo không chỉ được biết tới nhờ những di tích lịch sử cổ kính mà còn nổi danh với văn hóa cà phê giàu bản sắc. Vô số những tiệm cà phê mọc lên trong nội thành đã mang lại cho Vienna danh hiệu Di sản văn hóa thế giới của UNESCO năm 2011.

Đặt chân tới Vienna, những tín đồ cà phê sẽ choáng ngợp trước hàng ngàn lựa chọn, từ những quán cà phê nhuốm màu thời gian như Café Schwarzenberg cho tới những quán chuyên phục vụ cà phê chất lượng cao như Fürth Kaffee. Những tiệm cà phê cổ kính nổi tiếng nhất có thể kể đến Café Central và Café Prückel. Còn nếu bạn đang tìm kiếm những quán mang phong cách hiện đại, năng động, đừng bỏ qua Sassmünd Kaffeebar, Zweitbester và Waldemar.

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nước Áo xinh đẹp rơi vào tháng 4-5 hoặc tháng 9-10.

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 2

 Cà phê phong cách Việt thường được biến tấu với các nguyên liệu như lòng đỏ trứng và sữa chua để thức uống trở nên độc đáo hơn. Ảnh: Shutterstock.

Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)

Pháp đã đem văn hóa cà phê tới vùng đất hình chữ S vào thế kỷ thứ 19. Theo Topdeck Travel, cà phê phong cách Việt thường được biến tấu với các nguyên liệu như lòng đỏ trứng và sữa chua để thức uống trở nên độc đáo hơn. Trong quá khứ, giới nhà giàu thường uống cà phê sữa, với lớp sữa đặc nằm dưới đáy ly.

Nếu muốn thưởng thức cà phê đậm chất Việt truyền thống, du khách có thể chọn Shin Coffee. Cũng đừng bỏ qua Ship Coffee, một quán cà phê nằm ngay trên một con thuyền trôi giữa Kênh Tẻ. Mong muốn nhấp một tách cà phê giữa khung cảnh thiên nhiên thanh bình? Hãy ghé thăm quán cà phê sân vườn Du Miên. Ngoài ra Sài Gòn còn có những quán cà phê nổi tiếng khác như Yoko, The Workshop Specialty Coffee và The Snap Café.

Thời gian lý tưởng cho chuyến đi của bạn nên rơi vào giữa tháng Một và tháng Ba, khi tiết trời hửng nắng và ít mưa.

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 3

 Ý đã đóng góp rất nhiều tinh hoa cho giới cà phê, bao gồm các loại cà phê đặc sắc như espresso, cappuchino, macchiato và caffè d' orzo. Ảnh: Grand Ferdinand.

Milan (Ý)

Với nền ẩm thực phát triển, Ý đã đóng góp rất nhiều tinh hoa cho giới cà phê, bao gồm các loại cà phê đặc sắc như espresso, cappuchino, macchiato và caffè d' orzo. Những quán cà phê nổi danh nhất xứ Milan không thể không nhắc tới Orsonero, Marchesi, Taglio, Caffé Napoli và Moleskine Café. Thành phố cũng rất tự hào với những quán bar xa xỉ chuyên phục vụ cà phê, tiếng bản địa gọi là al Banc. Những al Banc được nhiều người biết đến nhất là Pavé, Bar Luce và Caffè Baglioni.

Thời điểm thích hợp nhất để đến thưởng cà phê tại Milan là tháng Năm, tháng Chín và tháng Mười.

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 4

 São Paolo chính là thiên đường cho các quán rang xay và pha cà phê. Ảnh: Kurasu.

São Paulo (Brazil)

Đây là vùng đất sản xuất nhiều cà phê nhất thế giới suốt 150 năm qua, nổi danh nhờ những hạt cà phê Arabica và Robusta. São Paolo chính là thiên đường cho các quán rang xay và pha cà phê, từ các quán cà phê truyền thống như Sofá Café, Café Floresta và The Little Coffee Shop, cho tới các quán cà phê đậm hơi thở hiện đại như Beluga và Octavio. Còn nếu muốn thưởng thức một tách cà phê đích thực, hãy thử đặt chân tới Coffe Lab.

Sự sáng tạo của các "nghệ sĩ cà phê" nơi đây vượt trội hơn bất cứ nơi nào khác, nhờ sự phát triển của các nhà máy ủ mini (microbrewery) và các học viện cà phê. Du khách có thể nếm thử nhiều loại cà phê Brazil, được tạo ra từ các loại hạt và vô vàn phương thức pha chế. Isso é Caffè là nơi có thể mang lại trải nghiệm cà phê tuyệt vời. Quán tọa lạc gần Bảo tàng nghệ thuật São Paulo, phục vụ cà phê rang xay trong cốc thủy tinh nhỏ gọi là cafezinho.

Mùa hè và mùa xuân là thời điểm tốt nhất cho một chuyến nghỉ mát và nhâm nhi cà phê tại Brazil xinh đẹp.

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 5

 Mạnh mẽ, ngọt ngào và đen quánh như màn đêm, đó là cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Shutterstock.

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

Mạnh mẽ, ngọt ngào và đen quánh như màn đêm, đó là cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. Thức uống này được làm ra từ cà phê xay mịn, không gạn lọc và được phục vụ trong chiếc cốc sứ được người địa phương gọi là fincan.

Istanbul chính là điểm đến trong mơ của những người yêu thích cà phê. Để có trải nghiệm cà phê Thổ Nhĩ Kỳ chân chính, hãy ghé thăm Pierre Loti Café và Fazil Bey's. Nếu muốn khám phá những quán thời thượng hơn, The House Café, Java Studio Istanbul và Midpoint Café chính là những điểm đến dành cho bạn. Còn nếu muốn thưởng thức cà phê trong khung cảnh tuyệt đẹp, hãy thử dừng chân lại ở Galata Konak Café.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Istanbul là từ tháng Chín đến đầu tháng 11.

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 6

Cà phê là một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân Indonesia. Ảnh: Bobbye Unsplash. 

Jakarta (Indonesia)

Cà phê là một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân Indonesia. Đất nước Nam Á này nổi danh với các giống cà phê độc đáo, chẳng hạn như cà phê Java, Sumatran, Toraja và Gayo. Những ai đam mê cà phê và yêu thích khám phá đừng bỏ qua Kopi Luwak, còn gọi là cà phê chồn, loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới.

Jakarta, thủ phủ của Indonesia, luôn tự hào về một nền văn hóa cà phê hết sức phong phú. Thủ đô nhộn nhịp này là chốn quy tụ của hàng loạt tiệm cà phê.

Nếu đang tìm kiếm một nơi ấm cúng để thỏa mãn cơn ghiền caffeine, Lucky Cat Coffee and Kitchen sẽ là điểm đến lý tưởng của bạn. Còn nếu là fan của phong cách cổ điển, đừng quên cho Trafique Coffee và Bakoel Koffie vào danh sách điểm đến sắp tới. Muốn thưởng thức sự tinh tế của các loại cà phê đặc sản địa phương? Hãy google địa chỉ của Anomali và Coffee Grounds. Bạn cũng có thể thưởng thức một ly cà phê hương thảo mộc tại một quầy lề đường, được gọi là warung kopi.

Thời gian tốt nhất để đặt vé máy bay đến dạo chơi thủ đô Jakarta tấp nập là từ tháng Bảy đến tháng Mười.

Description: Những địa điểm du lịch lý tưởng cho dân sành cà phê - ảnh 7

 Seattle không chỉ là nơi tọa lạc của tiệm Starbucks đầu tiên trên thế giới, đây còn là chốn hoàn hảo tụ họp những người đam mê cà phê.  Ảnh: Marcio Rodrigo Machado/S3studio/Getty Images.

Seattle (Mỹ)

Seattle không chỉ là nơi tọa lạc của tiệm Starbucks đầu tiên trên thế giới, đây còn là chốn hoàn hảo tụ họp những người đam mê cà phê. Bạn đang tìm một quán cà phê thanh lịch? Hãy thử Elm Coffee Roasters, Lighthouse Roasters, Analog Coffee hoặc Victrola Coffee Roasters. Nếu muốn "sống ảo" trên Instagram bằng những tấm ảnh cà phê đậm chất nghệ thuật, hãy ghé thăm tiệm cà phê Moore trên Đại lộ số 2. Hãy tìm địa chỉ của Milstead & Co nếu bạn muốn nếm thử các món cà phê "hiếm có khó tìm" giữa khung cảnh đô thị nhộn nhịp. Còn nếu bạn là một người hâm mộ của các tiệm cà phê truyền thống thấm đẫm nét quyến rũ cổ điển, Café Allegro và Seattle Coffee Works 'Express Bar sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời.

Thời gian thích hợp nhất để ghé thăm "thành phố mưa" là vào cuối tháng Sáu hoặc giữa tháng Chín và tháng Mười.

Theo Forbes Việt Nam

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top