Xuân yêu thương đến sớm trên vùng cao Bok Tới

VHO- Những ngày cuối năm, bà con Bana vùng cao xã xã Bok Tới, huyện Hoài Ân (Bình Định) không khỏi vui mừng, bởi các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học giỏi nơi đây nhận được những phần quà ấm ấp từ hoạt động “Tình nguyện mùa đông - Xuân yêu thương năm 2023” do Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Định phối hợp với các đơn vị thiện nguyện tổ chức.

Xuân yêu thương đến sớm trên vùng cao Bok Tới - Anh 1

Những phần quà thiện nguyện được Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Định mang đến cho bà con và học sinh xã Bok Tới

Vượt quãng đường gần 20 km (tính từ trung tâm huyện Hoài Ân), dọc theo con đường ngoằn ngoèo xuyên qua những cánh rừng keo lai xanh bạc ngàn, đoàn trao quà từ thiện đã về Bok Tới. Đến đầu xã, chúng tôi cảm nhận được sức sống trên mảnh đất anh hùng, qua những ngôi nhà sàn mái ngói đỏ tươi thấp thoáng trong những khu vườn rợp bóng cây xanh...

Đại úy Nguyễn Diệp Hữu Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Định cho biết: “Vừa rồi, đơn vị cùng Câu lạc bộ thiện nguyện những người bạn, nhóm Hồn Việt tại TP.HCM và chùa Tăng Quang tại Quy Nhơn phối hợp tổ chức thực hiện chương trình trao tặng 250 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 25 suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi tại xã Bok Tới, huyện Hoài Ân”. Theo anh Tuấn, thông qua chương trình, đây sẽ là sự chia sẻ hết sức kịp thời giành cho các em học sinh, các hộ gia đình còn khó khăn. Qua đó phần nào giúp các em học sinh và các hộ gia đình có thêm nghị lực và niềm vui trong cuộc sống. Hơn hết, mong muốn trong thời gian tới bà con sớm vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và đồng thời chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Định cũng bày tỏ, lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, các đơn vị phối hợp có lòng từ thiện cùng chia sẻ với bà con khó khăn và các cháu học sinh tại xã Bok Tới. Đồng thời, mong muốn thời gian tới Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ là nhịp cầu kết nối giữa các nhà hảo tâm để cùng nhau làm thêm nhiều chương trình hơn nữa đến với xã Bok Tới, huyện Hoài Ân.

Anh Đinh Văn Kinh, Trưởng thôn T6, Bok Tới vui chia sẻ: Bà con trong làng rất vui, vì nhận được những suất quà rất ý nghĩa và kịp thời của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Định cùng các đơn vị thiện nguyện trao tặng. “Hiện toàn thôn có 70 hộ dân, thời gian qua, bà con chủ yếu làm nương rẫy, trồng lúa nước, trồng keo… bởi thế đời sống của người dân phần nào còn vất vả, khó khăn. Những phần quà vừa nhận được tuy lớn, nhưng tin chắc rằng sẽ làm bà con và học sinh nơi đây sẽ cảm thấy vui và ấm ấp trong mùa xuân này”, anh Kinh nói.

Xuân yêu thương đến sớm trên vùng cao Bok Tới - Anh 2

Đường về xã Bok Tới giờ được Nhà nước đầu tư, xây dựng bê tông hóa và sạch đẹp hơn

Những năm gần đây, xác định đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông có yếu tố quyết định cho sự phát triển kinh tế - xã hội, huyện Hoài Ân từng bước ưu tiên phát triển nhanh về kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là việc đầu tư hạ tầng đến xã miền núi Bok Tới. Qua đó, tạo đà cho địa phương khó khăn này vươn mình phát triển về mọi mặt, nhất là vấn đề thông thương kinh tế và làm thay đổi diện mạo ở xã miền núi, vùng cao.

Theo UBND huyện Hoài Ân, Bok Tới là xã miền núi thuộc từng là khu căn cứ kháng chiến, nơi thành lập Sư đoàn Bộ binh 3 - Đoàn Sao Vàng (Sư đoàn 3 Sao Vàng) gắn liền với những chiến công oanh liệt trong kháng chiến chống Mỹ của quân và dân Bình Định. Từ một xã đặc biệt khó khăn, Bok Tới đang thay đổi từng ngày. Về cơ cơ bản, đời sống người dân và bộ mặt của xã đã có sự thay đổi rất nhiều. Thể hiện rõ nét nhất là trong xã không còn hộ thiếu đói, hạ tầng đã được đầu tư xây dựng khang trang. Tuy nhiên, để bắt kịp với các xã miền xuôi thì trong thời gian tới, Nhà nước cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho Bok Tới nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng và đầu tư các mô hình kinh tế phù hợp để người dân áp dụng, phát triển kinh tế.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc