Nữ Phó Bí thư Chi bộ vùng cao được đồng bào tin yêu

VHO - Đến thôn A Xay (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa), nghe bà con kể nhiều về chị Cao Thị Phượng, người có nhiều đóng góp cho sự phát triển đời sống dân cư ở địa phương, gần gũi hòa đồng với mọi người nên rất được bà con tin yêu, quý mến.

Nữ Phó Bí thư Chi bộ vùng cao được đồng bào tin yêu - Anh 1

Chị Cao Thị Phượng

Thôn A Xay là một thôn của xã miền núi Khánh Nam thuộc huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), nơi đây có trên 85% bà con là người dân tộc thiểu số, chủ yếu sinh sống bằng nghề làm rẫy, chăn nuôi nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Năm 2014, được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, việc đầu tiên là chị Cao Thị Phượng cùng với Ban công tác Mặt trận thôn A Xay tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong thôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không chặt phá rừng làm nương rẫy, tham gia phòng chống bệnh sốt xuất huyết và chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ... Nhờ tích cực trong các hoạt động, năm 2019 chị được bầu làm Phó Bí thư chi bộ Thôn A Xay và tiếp tục đến năm 2022 chị đảm nhiệm thêm chức Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Khánh Nam.

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động phong trào ở địa phương, chú trọng tham mưu cho cấp ủy, Bí thư Chi bộ về công tác phát triển đảng viên. Từ lúc ban đầu Chi bộ thôn A Xay chỉ có 12 đảng viên, đến nay đã kết nạp được thêm 5 đảng viên. Bên cạnh đó chị còn tích cực đến từng gia đình tuyên truyền, vận động bà con trồng mía, trồng bưởi da xanh, trồng các loại cây ngắn ngày và áp dụng các biện pháp kỹ thuật để tăng năng suất lao động, có thu nhập ổn định... Nhờ đó cuộc sống trong thôn dần được cải thiện, đời sống của bà con ngày càng được nâng lên.

Nữ Phó Bí thư Chi bộ vùng cao được đồng bào tin yêu - Anh 2

Chị Cao Thị Phượng cùng đoàn nhạc cụ dân tộc xã Khánh Nam tham gia Festival Biển Nha Trang năm 2023

Năm 2022, trên cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Khánh Nam, chị đã chủ động tham mưu cho Chủ tịch Hội LHPN xã mở 6 lớp của dự án 8, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2025. Đây là lớp tập huấn hướng dẫn, củng cố nâng cao năng lực để triển khai thành lập các tổ, nhóm truyền thông cộng đồng, nhằm thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, cộng đồng người dân tộc thiểu số. Nói về những việc làm của mình, chị Cao Thị Phượng tâm sự: “Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là được góp sức mình để xây dựng quê hương, giúp các hộ nghèo được thoát nghèo bền vững, có thu nhập ổn định góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây cũng là niềm khao khát của các hộ nghèo thôn A Xay xã Khánh Nam nói riêng và của cả huyện Khánh Vĩnh nói chung.”

Nữ Phó Bí thư Chi bộ vùng cao được đồng bào tin yêu - Anh 3

Chị Cao Thị Phượng cùng các em học sinh tại điểm trường thôn A Xay

Chị Cao Thị Sen - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Nam cho biết: “Chị Cao Thị Phượng là một cán bộ rất năng nổ trong mọi công việc, tích cực trong các phong trào tại địa phương, điển hình là vận động người dân trong thôn phòng chống đại dịch Covid-19; hướng dẫn, vận động người đi làm Căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử… với những đóng góp tích cực của mình, tháng 8.2023 vừa qua, chị được Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

                                                  MAI VĂN ĐÔNG

Ý kiến bạn đọc