Linh vật rồng được khen đẹp, thần thái qua bàn tay của nghệ nhân quê ở đảo Lý Sơn

VHO – Qua bàn tay tài hoa của nghệ nhân Bùi Thanh Hên quê ở huyện đảo Lý Sơn, linh vật rồng của Quảng Ngãi vừa xuất hiện đã được đông đảo người dân đến check in, khen nức nở bởi tạo hình đẹp và phong thái uy nghiêm, mạnh mẽ, khí thế.

Linh vật rồng được khen đẹp, thần thái qua bàn tay của nghệ nhân quê ở đảo Lý Sơn - Anh 1

Nghệ nhân Bùi Thanh Hên đang tạo hình linh vật rồng

Với hơn 35 năm kinh nghiệm tạo hình linh vật rồng, nghệ nhân Bùi Thanh Hên đã tích cực tăng ca để hoàn thiện thiết kế đầu rồng được đặt ở ngay đài phun nước trung tâm thuộc công viên Ba Tơ, TP Quảng Ngãi. Qua đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của người nghệ nhân chiếc đầu rồng uy nghiêm, dũng mãnh đã thành hình với những đường nét tinh xảo. 

Linh vật rồng được khen đẹp, thần thái qua bàn tay của nghệ nhân quê ở đảo Lý Sơn - Anh 2

Linh vật rồng được người dân khen nức nở bởi tạo hình đẹp

Đây là một trong những tiểu cảnh chính, quan trọng nhất tại công viên Ba Tơ được thiết kế, trang trí một cách tỉ mỉ để làm điểm nhấn du xuân cho người dân TP Quảng Ngãi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Nghệ nhân Bùi Thanh Hên chia sẻ: “Tôi và 2 đứa con tranh thủ làm ngày làm đêm để kịp tiến độ thi công. Đến nay, đầu rồng của tượng đài trung tâm công viên Ba Tơ đã hoàn thiện. Người dân địa phương và du khách rất thích. Tôi cảm thấy rất vui”.

Linh vật rồng được khen đẹp, thần thái qua bàn tay của nghệ nhân quê ở đảo Lý Sơn - Anh 3

Người dân check in bên linh vật rồng 

Công viên Ba Tơ năm nay được trang trí theo chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sáng tạo”. Đến nay, hàng chục nghìn chậu hoa tươi đã được chuyển về công viên phục vụ công tác trang trí các tiểu cảnh. Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đã huy động hơn 200 nhân lực và nhiều phương tiện, thiết bị để tăng ca, thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Linh vật rồng được khen đẹp, thần thái qua bàn tay của nghệ nhân quê ở đảo Lý Sơn - Anh 4

Công viên Ba Tơ được trang trí theo chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sáng tạo”

Ngoài công viên Ba Tơ, Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cũng đang tập trung hoàn thiện công tác trang trí một số khu vực công viên và các tuyến phố chính trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Ngoài việc sử dụng hoa tươi và các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, công tác trang trí còn được thể hiện với phong cách mới và sử dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại cho khách tham quan cái nhìn mới về diện mạo của TP Quảng Ngãi văn minh, hiện đại.

Linh vật rồng được khen đẹp, thần thái qua bàn tay của nghệ nhân quê ở đảo Lý Sơn - Anh 5

Hoa tươi trang trí các tiểu cảnh 

Ông Phạm Tấn Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết, để nhiệm vụ thực hiện trang trí này, đơn vị làm ngày làm đêm để đạt tiến độ đề ra. Ngoài công tác trang trí ở vườn hoa Ba Tơ, chúng tôi còn thực hiện các vị trí trang trí khác như núi Long Đầu, vườn hoa mini trước bưu điện tỉnh, các trụ sở cơ quan. Công tác chỉnh trang đô thị dịp Tết, khoác lên phố phường những màu sắc tươi mới của mùa xuân, người dân sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và kỳ vọng về một năm mới tốt đẹp hơn. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc