Hợp tác để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực

THÙY AN

VHO - Ngày 20.4, tại TP.Huế, Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh (đều thuộc Bộ VHTTDL) và Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã có buổi làm việc nhằm trao đổi kinh nghiệm và ký kết hợp tác trong đào tạo nhân lực.

Hợp tác để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực  - ảnh 1
Trường Cao đẳng Du lịch Huế và Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh ký kết hợp tác đào tạo

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo của các trường đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo các ngành nghề, trong đó tập trung các nghề trọng điểm mà mỗi trường đang đào tạo.

Các cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đều có những thế mạnh riêng và việc liên kết, hợp tác trong công tác đào tạo sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho các bên, hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo cho người học.

Cùng với việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận tầm quan trọng của liên kết, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã thống nhất “bắt tay” ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội nhằm phát huy thế mạnh, thúc đẩy sự phát triển của các trường và hướng đến nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Hợp tác để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực  - ảnh 2
Các trường chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo

Nội dung chính của hợp tác là các bên liên kết đào tạo dài hạn và ngắn hạn trong khuôn khổ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai bên. Hợp tác trao đổi nguồn lực giảng viên, chuyên gia giữa hai bên; Trao đổi nguồn lực người học; trao đổi dữ liệu, tài liệu nghiên cứu, xây dựng chương trình, giáo trình, học liệu.

Cùng phối hợp hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp; đồng thời hợp tác tổ chức các hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế.

Các bên cam kết phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình hợp tác trên cơ sở đồng thuận, tận dụng tiềm lực của mỗi bên về cơ sở vật chất, tài chính, nguồn nhân lực để thực hiện các chương trình hợp tác đã được hai bên xây dựng và phê duyệt.