Thư viện tỉnh Quảng Nam kỷ niệm 25 năm thành lập

VHO – Suốt 25 năm qua, Thư viện tỉnh Quảng Nam là nơi cung cấp nguồn tài liệu, sách báo phục vụ nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của tất cả đối tượng bạn đọc. Đây còn là nơi "giữ lửa" văn hóa đọc, giới thiệu rộng rác các tri thức từ sách, báo đến cộng đồng.

Thư viện tỉnh Quảng Nam kỷ niệm 25 năm thành lập - Anh 1

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập

Chiều ngày 22.2, Thư viện tỉnh Quảng Nam tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập (20.2.1999-20.2.2024) với sự tham gia đông đảo các thế hệ những người làm công tác thư viện tại Thư viện tỉnh và hệ thống thư viện các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Được thành lập ngày 20.2.1999, thời gian đầu cơ sở vật chất tạm bợ, toàn thư viện chỉ có 10 cán bộ, nhân viên làm việc với hơn 3000 bản sách. Tháng 3.2005, Thư viện tỉnh Quảng Nam chính thức chuyển về trụ sở mới tại địa chỉ số 283 đường Phan Bội Châu, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 
Đến nay, sau 25 năm hình thành phát triển, Thư viện tỉnh Quảng Nam đã trở thành trung tâm thông tin tư liệu lớn nhất tỉnh với tổng số tài liệu sách đạt 172.257 bản cùng 140 loại báo, tạp chí các loại. Bình quân mỗi năm, thư viện cấp mới và gia hạn khoảng 600 thẻ độc giả, phục vụ gần 40 nghìn lượt bạn đọc đủ mọi thành phần, tầng lớp nhân dân.

Thư viện tỉnh Quảng Nam kỷ niệm 25 năm thành lập - Anh 2

Trưng bày sách, báo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại Thư viện tỉnh

Không chỉ đáp ứng nhu cầu đọc sách báo của người dân, nhiều hoạt động chuyên môn cũng được thư viện thường xuyên tổ chức như Hội báo xuân và trưng bày báo xuân hằng năm. 
Trưng bày sách, báo tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước. Tổ chức các cuộc thi “Tuyên truyền giới thiệu sách”, “Kể chuyện theo sách”, “Vẽ tranh theo sách”… thu hút đông đảo học sinh và trẻ em tham gia.
Đơn vị cũng tổ chức luân chuyển hàng trăm nghìn bản sách đến các điểm đọc trong toàn tỉnh như các trường tiểu học, THCS, THPT, các phòng đọc cơ sở; đồn biên phòng, các trại giam, tạm giam;… Qua đó, nhằm khai thác hiệu quả nguồn vốn sách, báo của thư viện, lan tỏa phong trào đọc sách báo rộng khắp đến các vùng miền trong tỉnh. Đồng thời, góp phần nâng cao dân trí, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, phát triển văn hóa đọc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện việc học tập suốt đời.

Thư viện tỉnh Quảng Nam kỷ niệm 25 năm thành lập - Anh 3

Tổ chức xe thư viện lưu động phục vụ các em học sinh trên địa bàn tỉnh

Ông La Đình Nghĩa,  Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian tới, đơn vị không ngừng đổi mới hình thức hoạt động, thu hút đông đảo bạn đọc đến thư viện. Đặc biệt, tăng cường công tác khai thác, bổ sung nguồn tài liệu phù hợp với yêu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của tất cả đối tượng bạn đọc. Đồng thời tiếp tục giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi giá trị tri thức từ sách trên các kênh thông tin đại chúng cũng như các phương tiện trực quan nhằm xây dựng Thư viện tỉnh Quảng Nam không chỉ là trung tâm thông tin tư liệu lớn nhất tỉnh mà còn là một địa chỉ sinh hoạt cộng đồng bổ ích và ý nghĩa.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc