Hồi âm bài viết trên Văn Hóa: Tỉnh ủy Ninh Thuận yêu cầu làm rõ việc cắt nước khiến dân khốn khổ

VH- Tỉnh ủy tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản yêu cầu huyện Thuận Nam báo cáo việc cắt nước kênh Nam, hồ Sông Biêu làm hàng trăm héc ta ruộng đồng bỏ hoang, nông dân lượm phân bò mưu sinh mà Văn Hóa đã phản ánh.

Ngày 29.1, ông Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận, xác nhận vừa ký văn bản chỉ đạo trên. Theo đó, Tỉnh ủy tỉnh Ninh Thuận yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát và có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả nội dung mà báo phản ánh. Huyện ủy huyện Thuận Nam kiểm tra, làm rõ và báo cáo cụ thể tình hình cắt nước để thu hồi đất của người dân tại kênh Nam hồ Sông Biêu.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản số 265/VPUB-KT gửi UBND huyện Thuận Nam truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh. Theo đó, giao huyện Thuận Nam chủ trì, phối hợp với các ngành và đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin do Báo Văn Hóa phản ánh; nếu đúng phải có biện pháp xử lý đảm bảo hài hòa, theo đúng quy định pháp luật; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31.1.

Trước đó, Văn Hóa có bài phản ánh về việc huyện Thuận Nam cắt nước kênh Nam, hồ Sông Biêu để thu hồi đất bị một số hộ dân lấn chiếm tại xã Nhị Hà và Phước Hà. Từ đó, hàng trăm ha đất nông nghiệp của người dân nơi đây phải bỏ hoang vì không có nước sản xuất. Huyện Thuận Nam cắt nước không cho sản xuất nhưng không có chính sách hỗ trợ cho người dân nơi đây, làm cuộc sống người dân lâm vào cảnh khó khăn, ruộng đồng bỏ hoang. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Huyện ủy Thuận Nam, xác nhận Huyện ủy đã chỉ đạo cắt nước để thu hồi đất công bị người dân lấn chiếm. “Huyện phải thu hồi đất công bị lấn chiếm rồi giao lại cho người dân không có đất theo kết luận thanh tra của tỉnh nhưng nếu xả nước rất khó giải quyết việc thu hồi. Nên chúng tôi cắt nước để giải quyết cho nhanh”, ông Thành nói.

L.Xuân

Ý kiến bạn đọc